Góc Arsenal: Giành điểm kỷ lục, bây giờ hoặc không bao giờ

23:59 Thứ ba 29/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Với những gì đang diễn ra, Arsenal đang đứng trước cơ hội lớn để lên ngôi

 

Oezil là niềm cảm hứng của Arsenal. Ảnh internet.

Arsenal đã khép lại một năm dương lịch 2015 theo cách không thể tuyệt vời hơn khi hạ gục Bournemouth với tỷ số 0-2, qua đó tạm chiếm ngôi đầu bảng Premier League và ở vào thế 'tọa sơn quan hổ đấu' khi Man City và Leicester City có trận đấu muộn.

Mesut Oezil tiếp tục là niềm cảm hứng tạo nên thành công cho Arsenal với một pha kiến tạo và tự mình lập công. Chiến thắng trên còn cho thấy Pháo thủ đã biết cách đứng dậy đúng lúc sau thất bại bất ngờ 0-4 trước Southampton cuối tuần qua.

Arsenal hiện đã có được 39 điểm, hơn Leicester City 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận. Như vậy, tính rộng ra thì thầy trò HLV Arsene Wenger đã kiếm được 81 điểm trong năm dương lịch 2015, san bằng kỷ lục 4 lần trước đó gồm các năm 1998, 2002, 2004 và 2013. Điều đặc biệt hơn là, 3/4 năm này, Arsenal đều thẳng tiến đến ngôi vương.

Wenger có cơ hội lớn đưa Arsenal lên ngôi vương. Ảnh internet.

Nói vậy để thấy rằng, Arsenal đang nắm thời cơ rất lớn để chạm tay vào danh hiệu Premier League sau nhiều năm bị lẩn tránh. Tình thế hiện nay của Arsenal cũng thuận lợi hơn rất nhiều so với các ứng cử viên khác khi biết rằng, đối thủ đang phải đối mặt với những vấn đề khác nhau.

Cụ thể, Chelsea và Man United đều đang gặp khủng hoảng và với phong độ tệ hại đó, rất khó để cả hai có thể cạnh tranh ngôi vô địch. Trong khi đó, Man City vẫn cho thấy sự thất thường ở mùa này khi chân sút Sergio Aguero liên tục gặp chấn thương. Còn với Leicester City, sự chệch choạc gần đây báo hiệu chặng đường sắp tới sẽ không hề yên ả.

Tựu chung lại, với sự thăng hoa của Oezil, chưa kể Alexis Sanchez sắp trở lại, Arsenal hoàn toàn đủ sức mạnh để trở thành số 1 Premier League. Chưa hết, họ còn có 'thần hộ mệnh' Petr Cech vừa lập kỷ lục 170 trận giữ sạch lưới ở giải đấu hàng đầu nước Anh.

Sự sa sút của các đối thủ là cơ hội tốt cho Arsenal thế nên, nếu không thể tận dụng được, thầy trò HLV Arsene Wenger chỉ còn nên tự biết trách chính mình. 

Thanh Hải | 23:59 29/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục