Giới thiệu về CLB dự FIFA Club World Cup 2012: Monterrey

12:23 Thứ bảy 08/12/2012

Sau lần đầu tiên tham dự và gây thất vọng lớn ở giải đấu năm 2011, đại diện CONCACAF quyết tâm thay đổi hình ảnh của mình ở giải đấu năm nay.

FIFA Club World Cup 2012 đã chính thức khai mạc ngày 6/12. Tuy nhiên, các đội bóng lớn được đánh giá cao vẫn chưa ra quân. Điều này hứa hẹn sẽ còn nhiều điều thú vị trong những ngày thi đấu sắp tới của giải đấu uy tín nhất của FIFA ở cấp độ CLB.

Trong các bài trước, đã giới thiệu đến các bạn các câu lạc bộ Sanfrecce Hiroshima , Auckland City, Al Ahly và Ulsan Huyndai . Ngày hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn một số thông tin về đại diện của khu vực CONCACAF- CLB Monterrey đến từ Mexico.

CLB Monterrey

TÓM TẮT LỊCH SỬ

Được thành lập vào năm 1945 ngay sau khi chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc, Monterrey đã nhanh chóng đưa thành phố vốn trước đó chỉ được biết đến bóng chày xuất hiện ở giải bóng đá nhà nghề Mexico được thành lập hai năm trước đó. Tuy vậy, một tai nạn xe bus kinh hoàng đã cướp đi tính mạng của một vài cầu thủ và buộc họ phải rút lui khỏi giải đấu cho đến năm 1952. Năm 1956, họ giành quyền trở lại hạng đấu cao nhất của bóng đá Mexico.

Những thập kỷ sau đó chứng kiến sự phập phù về phong độ của Los Rayados (biệt danh của Monterrey), cho đến khi họ trở lại mạnh mẽ vào những năm 1980. Họ giành được chức vô địch quốc gia đầu tiên vào năm 1986. Sau đó, HLV Daniel Pasarella dẫn dắt đội bóng đến chức vô địch thứ hai năm 2003. Trong khi HLV hiện tại, ông Victor Manuel Vucetich là người có công đưa đội bóng đến hai chức vô địch quốc gia và hai chức vô địch CONCACAF Champions League chỉ trong bốn năm trở lại đây.

CHIẾN THUẬT & PHONG CÁCH

Victor Manuel Vucetich xây dựng lối đá tấn công cho Monterrey với một tiền vệ trụ ở giữa sân đảm nhận nhiệm vụ thu hồi bóng và kiến tạo cơ hội cho hai tiền đạo phía trên.

Sự dồi dào về nhân sự nơi tuyến giữa giúp HLV Vucetich có thể nhanh chóng chuyển từ tấn công trung lộ sang tấn công biên, qua đó tạo cơ hội cho hai tiền đạo chơi bóng bổng tốt là Humberto Suazo và Aldo de Nigris có cơ hội ghi bàn. Ở hàng hậu vệ, HLV Vucetich thường xuyên sử dụng bốn hậu vệ.

NGÔI SAO - Humberto Suazo

Cầu thủ người Chile là một trong những cầu thủ tốt nhất của CLB trong 5 năm qua. Anh góp công không nhỏ trong những thành công gần đây của đội bóng. 100 bàn thắng trên mọi đấu trường đã giúp anh trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử Monterrey. .

Dù đã 31 tuổi, nhưng phong độ của Suazo vẫn rất tốt, sức mạnh, thể lực cùng tốc độ của anh có thể khiến bất cứ hàng phòng ngự nào gặp khó khăn. Thêm vào đó, anh có thể chơi rất rộng, có thể ở trong vòng cấm hoặc ngoài vòng cấm. Các đối thủ của Monterrey ở giải lần này cần phải khóa chặt được Suazo mới có hy vọng giành chiến thắng.

BIỂU TƯỢNG - Aldo de Nigris

Anh là một cầu thủ đáng kính trọng trong tổ chức và cộng đồng Monterrey, De Nigris nổi lên trong khi anh trai của anh Antonio là một trong số ít những cầu thủ Mexico chơi bóng ở châu Âu vào thời diểm đó. Khi Antonio qua đời vì một cơn đau tim ở Hy Lạp, De Nigris đã chứng tỏ khả năng của mình để dành tặng cho người anh trai. Vài tháng sau đó, De Nigris tỏa sáng để đưa đội bóng Monterrey đến ngôi vô địch Mexico.

Hiện tại là đội phó của đội, De Nigris sẽ chơi trong vai trò là người hỗ trợ Suazo trên hàng công, tuy nhiên khi cần anh hoàn toàn có thể ghi bàn cho đội. Hiện tại, De Nigris đã có hơn 50 bàn thắng sau gần 10 năm thi đấu tại giải VĐQG Mexico.

NIỀM HY VỌNG - Jesús Corona

Cầu thủ 19 tuổi này chỉ được đôn lên đội hình chính khi một số trụ cột bị chấn thương. Tuy nhiên, màn trình diễn ấn tượng của anh đã khiến HLV Victor Manuel Vucetich phải cân nhắc về việc sẽ đưa anh vào đội hình chính thường xuyên hơn.

Được biết đến như là một tiền vệ cánh phải nhưng Corona thường xuyên được bố trí đá hậu vệ cánh khi anh sở hữu tốc độ và sự nhanh nhẹn trong từng bước chạy. Mặc dù thường xuyên làm một hậu vệ bất đắc dĩ nhưng anh chưa cho thấy một sai sót cũng như điểm yếu nào trong những trận đấu đã qua của mình.

BA ĐIỀU THÚ VỊ

Trang phục chính Monterrey bao gồm những đường kẻ sọc màu xanh và trắng được lấy cảm hứng từ trang phục của đội Tampico Madero, đội bóng từng vô địch Mexico và mặc trang phục có màu tương tự vào những năm 1960.

HLV Victor Manuel Vucetich đã thắng 12 trong 13 trận chung kết trong sự nghiệp cầm quân của mình. Santos Laguna là đội bóng đã chấm dứt chuỗi trận này của ông Manuel Vucetich khi họ thắng Monterrey trong trận chung kết Liga MX năm nay.

Monterrey là đội đầu tiên hai lần liên tiếp vô địch đấu trường khu vực kể từ khi nó được đổi tên là CONCACAF Champions League. Trước đó, Pachuca tham dự hai kỳ Club World Cup với việc vô địch giải đấu mang tên CONCACAF Champions Cup vào các năm 2007 & 2008.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Monterrey đã phải trải qua những rắc rối trước khi tham dự giải đấu này. Đầu tiên là những chấn thương cùng những tranh cãi nơi phòng thay đồ ở thời điểm cuối của mùa giải Liga MX , rồi sau đó là việc HLV Vucetich loại bỏ tiền vệ lắm tài nhiều tật Angel Reyna ra khỏi đội hình câu lạc bộ tham dự giải đấu này.

Vì thế, ở giải này, chúng ta sẽ thấy những thay đổi đáng kể trong đội hình của HLV Vucetich so với đội hình ông sử dụng ở giai đoạn cuối của giải quốc nội.

Monterrey: Orozco, Pérez, Basanta (c), Mier, Chávez, Cardozo, Ayoví, Morales, Delgado, De Nigris, Suazo

Eric Gomez & Trần Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục