Giới thiệu về CLB dự FIFA Club World Cup 2012: Al Ahly

15:06 Thứ năm 06/12/2012

Lần thứ tư tham dự giải đấu với tư cách CLB vô địch Châu Phi, Al Ahly quyết tâm cải thiện thành tích hạng ba đã từng đoạt được năm 2006.

FIFA Club World Cup 2012 sẽ được khởi tranh trong vòng vài ngày nữa. Đây là giải đấu hội tụ đủ các câu lạc bộ tốt nhất hành tinh về tranh tài.

Trong các bài trước, Goal.com đã giới thiệu đến các bạn hai câu lạc bộ Sanfrecce Hiroshima và Auckland City. Hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn một chút thông tin về đại diện của Châu Phi – Al Ahly.

LỊCH SỬ

AL-Ahly được thành lập vào năm 1907 với tư cách là CLB thể thao thứ hai tại Ai Cập sau "El Sekka". Họ bắt đầu thống trị bóng đá Ai Cập vào những năm 1940. Đến những năm 1980, họ bắt đầu đạt được những thành công tại đầu trường châu lục với chức vô địch giải đấu hàng đầu Châu Phi vào các năm 1982 và 1987. Khi giải đấu đổi tên thành CAF Champions League, họ bốn thêm lần lên ngôi vào các năm 2001,2005, 2006 và 2008. Đây cũng là giai đoạn thành công nhất của Al Ahly dưới sự dẫn dắt của HLV người Bồ Đào Nha- Maunel Jose.

Chức vô địch CAF Champions League năm 2012 sau khi vượt qua Esperance giúp Al Ahly trở thành đội bóng thành công nhất Châu Phi với bảy lần lên ngôi tại CAF Champions League, bốn lần dành Cúp C2 Châu Phi, bốn Siêu Cúp và một lần lên ngôi tại giải đấu Afro-Asian Club Championship.

Al Ahly là CLB đầu tiên tham dự FIFA Club World Cup hai lần liên tiếp vào các năm 2005 và 2006. Họ cũng là đội bóng châu Phi đầu tiên dành được huy chương ở giải đấu này với thành tích xếp hạng ba năm 2006.

Ảnh Getty

CHIẾN THUẬT & PHONG CÁCH

Sau khi làm trợ lý cho Mauel Jose vào các năm 2005 và 2006, Hossam Al-Badri trở thành HLV của Al Ahly từ đầu năm 2012 và đã ngay lập tức cùng đội đoạt vé đến Nhật Bản với chức vô địch CAF Champions League.

Badri ưa thích lối chơi tấn công và thường xuyên sử dụng năm tiền vệ; chiến thuật này đã phát huy hiệu quả trong hai trận chung kết CAF Champions League với Esperance. HLV Hossam Al-Badri hy vọng chiến thuật này sẽ phát huy hiệu quả trong trận đấu sắp tới với một trong hai đối thủ Sanfrecce Hiroshima hoặc Auckland City.

NGÔI SAO: Hossam Ghaly

Anh là một trong những nhân tố quan trọng nhất nơi hàng tiền vệ của Al Ahly. Sau quãng thời gian thi đấu cho Feyenoord và Tottenham, anh trở về đội bóng quê hương và giúp The Red Convoy (biệt danh của Al Ahly) lên ngôi đầu châu lục vào năm 2005.

Nếu Al Ahly vào sâu ở giải này và kết thúc ở top 3, Ghaly có thể sẽ là ứng cử viên cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải.

BIỂU TƯỢNG: Mohamed Aboutrika

Một nguồn cảm hứng trên sân cỏ và trong phòng thay đồ, Aboutrika là ứng cử viên hàng đầu cho các cầu thủ nội châu Phi xuất sắc nhất năm, cạnh tranh với hai cầu thủ từ câu lạc bộ TP Mazembe.

Anh sẽ tham gia kỳ Club World Cup thứ Tư trong sự nghiệp. Trước đây, cầu thủ này cũng từng tham gia tất cả các giải đấu Club World Cup mà Al-Ahly tham dự. Kinh nghiệm của anh ở giải đấu này chắc chắn sẽ rất có ích cho các đồng đội trẻ lần đầu tham dự giải đấu.

NIỀM HY VỌNG: Rami Rabeia

Đội hình xuất phát của Al-Ahly thường xuyên dựa vào những cầu thủ từ 24 đến 30 tuổi và đã trưởng thành cùng với đội bóng. Tuy nhiên trên ghế dự bị, đội bóng Ai Cập vẫn còn những nhân tố trẻ rất đáng chú ý như hậu vệ Rami Rabeia- người được ví như là một Wael Gomaa mới, hay bên cạnh đó là Mahmoud Trezeguet - sự lựa chọn thứ tư cho vị trí tiền vệ trung tâm của HLV Hossam Al-Badri.

BA ĐIỀU THÚ VỊ

Họ cùng với Auckland FC đang có nhiều lần tham dự FIFA Club World Cup nhất với 4 lần mỗi đội.

HLV Hossam Al-Badri là người duy nhất làm trợ lý HLV ở ba kỳ FIFA Club World Cup (2005, 2006 và 2008)

Hossam Ashour là cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất tại các kỳ Club World Cup với 7 lần ra sân.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Ahly đang hướng đến Club World Cup với phong độ cao nhất. Nhưng cùng với đó là một số khó khăn khi đội bóng buộc phải cắt giảm nhân sự xuống còn 23 cầu thủ để tham gia giải đấu. Sau khi bỏ lỡ chung kết CAF Champions League, hậu vệ trái Sayed Moawad nhiều khả năng sẽ trở lại ở giải đấu này.

Al-Badri sẽ không có nhiều sự thay đổi trong đội hình so với trận đấu chung kết CAF Champions League với Esperance tại Rades.

Ikrami; Fathi, Gomaa, Najib, Moawad; Saeed, Ghaly, Ashour, Soliman; Trika; Gedo.

Dan Orlowitz, Farouk Essam & Trầ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục