Giội mưa bàn thắng vào lưới Bangladesh, Việt Nam chờ quyết đấu Nhật Bản

17:28 Thứ hai 25/09/2023

Các cô gái Việt Nam đã có chiến thắng hoành tráng trước nữ Bangladesh ở lượt trận thứ 2 bảng D môn bóng đá nữ ASIAD 19.

Khác với trận gặp Nepal, nơi đội tuyển nữ Việt Nam phải chờ đến hiệp 2 mới có bàn thắng khai thông bế tắc, Hải Yến sớm giúp các nữ chiến binh Sao Vàng mở tỷ số ngay phút thứ 5 sau khi đi bóng qua thủ môn Bangladesh. Tới phút 34 tỷ số đã là 2-0 cho thầy trò Mai Đức Chung sau khi Nguyễn Thúy Hằng lốp bóng qua đầu thủ môn. Hiệp 1 khép lại với lợi thế dẫn trước 2 bàn cho các cô gái của chúng ta.

Sang hiệp 2, HLV Mai Đức Chung thực hiện một loạt sự thay đổi người, dù vậy các cô gái Việt Nam vẫn duy trì sự áp đảo trước một Bangladesh yếu hơn mọi mặt.

Giội mưa bàn thắng vào lưới Bangladesh, Việt Nam chờ quyết đấu Nhật Bản - Bóng Đá

Thúy Hằng (9), Hải Yến (12) và Bích Thùy (15) ghi 4 bàn thắng cho ĐTVN. Ảnh: H.L.

Một trong những nhân tố được vào sân ở hiệp 2, là Nguyễn Thị Bích Thùy đã có màn tỏa sáng rực rỡ với cú đúp ở các phút 71, 80 và một kiến tạo cho Trần Thị Duyên lập công ở phút 65 để giúp các nữ chiến binh Sao Vàng giành chiến thắng đậm đà 6-1, Thái Thị Thảo là cái tên còn lại ghi tên mình lên bảng tỷ số ở phút 78. Bàn gỡ danh dự của Bangladesh được ghi ở phút 87 trên chấm phạt đền.

Kết quả này giúp đội tuyển Nữ Việt Nam tạm vươn lên dẫn đầu bảng D, nhưng đã thi đấu nhiều hơn Nhật Bản một trận. Ở lượt trận cuối thầy trò Mai Đức Chung sẽ quyết đấu với đội bóng vừa vào đến tứ kết World Cup 2023 để tranh ngôi đầu cùng tấm vé trực tiếp vào vòng sau. Nếu không thể giành chiến thắng, các cô gái Việt Nam sẽ phải chờ kết quả ở các bảng đấu khác để cạnh tranh một trong 3 suất nhì bảng xuất sắc nhất vào vòng tứ kết.

Nam Thành | 16:58 25/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục