Giao hữu, 03h45 ngày 08/06, Anh vs Honduras: Rooney đang bị vắt kiệt sức

09:01 Thứ bảy 07/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Theo cựu HLV Paolo Di Canio của Sunderland, tuyển Anh đến với World Cup 2014 là 'những mảnh ghép còn thiếu' và đội hình thì 'chẳng đi tới đâu'. Sau đây, chúng tôi xin phép được lược dịch quan điểm của Paolo Di Canio về tuyển Anh trước trận giao hữu với Honduras do cây bút Matt Law thực hiện trên báo Telegraph.

Những quan điểm dưới đây của Paolo Di Canio có thể sẽ không được lòng CĐV Anh, nhưng đó phần nào là hình hài ‘tam sư’ xét trên góc nhìn của những gì chân thật nhất. Và dĩ nhiên cũng rất hợp lý, theo quan điểm ngôi sao người Ý từng chơi bóng ở Anh.

Theo Paolo Di Canio, tiền đạo Wayne Rooney sẽ 'bị nấu đến cháy khét' ở thời điểm tới Brazil dự World Cup. Còn đội hình dự bị tuyển Anh thì không đủ chất lượng.


Rooney đã tuyên bố bản thân sẵn sàng cho World Cup và chuẩn bị ra sân trận giao hữu thứ 3 liên tiếp gặp Honduras vào ngày mai. Nhưng Di Canio lại tin rằng sức nóng và độ ẩm ở Brazil sẽ vượt quá giới hạn chịu đựng của cầu thủ này sau khi trải qua một mùa giải khó khăn ở Manchester United. Ngoài ra, Di Canio cũng không nghĩ rằng các cầu thủ Anh có đủ nền tảng thể lực để thi đấu ở World Cup.

"Các cầu thủ đã mệt nhoài. Cá nhân tôi thích Rooney, nhưng cậu ta đến Brazil với nền tảng thể lực bị vắt cạn vì chơi quá nhiều trận đấu ở mùa giải vừa qua", Di Canio nói.

"Rooney luôn chiến đấu hết mình trong mỗi trận đấu, nhưng điều kiện nhiệt độ ở Brazil sẽ khiến chân sút này gặp khó khăn. Giải Premier League không có kỳ nghỉ đông và dịp Giáng sinh cũng phải ra sân. Điều này sẽ khiến họ trả giá vào tháng 6 này. Khi đó, thể lực các cầu thủ đã cạn kiệt".


Cũng theo Di Canio, chính yếu tố thể lực sẽ giết chết người Anh khi chạm trán với tuyển Ý, dù cho đối thủ không có được phong độ tốt lúc này.

Ngoài ra, cựu danh thủ này cũng tỏ ý chê bai đội hình dự bị của tuyển Anh sau khi theo dõi trận gặp Ecuador, và cho rằng thủ thành Joe Hart có thể trở thành mối hiểm họa khôn lường khi sẽ giẫm vào vết xe đổ từ những sai lầm của thủ môn nơi tuyển Anh trong quá khứ. "Tuyển Anh là những tập hợp của những mảnh ghép còn thiếu, đội hình dự thì chẳng đi tới đâu".

Di Canio chê người Anh thậm tệ, vì đơn giản ông mang quốc tịch Ý. Nhưng xét ở góc độ logic, những gì cựu tiền đạo này phân tích đều có những sự hợp lý nhất định. Về trường hợp của Rooney, việc phải căng sức thi đấu trong 3 trận giao hữu liên tiếp đang cày nát thể lực của cầu thủ này. Dù cho HLV Roy Hodgson biện hộ đang thử nghiệm vị trí mới cho cậu học trò, nhưng điều này sẽ khiến chân sút 28 tuổi gặp bất lợi vì bước vào World Cup với đội chân rệu rã.


Đã thế, ‘tam sư’ khi xung trận chỉ còn dáng dấp oai hùng trên lý thuyết, còn thực tế vuốt nay đã mòn, chân cũng không trụ nổi và tiếng gầm cũng trở nên yếu ớt. Đó là viễn cảnh cho tuyển Anh sắp tới.

Dự đoán: 2-0

Đội hình dự kiến:

Anh: Foster – Shaw, Smalling, Jones, Milner – Lampard, Whishere – Rooney, Barkley, Lallana – Lambert.

Honduras: Escober – Beckeles, Chavez, Montes, Garcia – M.Chavez, Palacios, Espinoza, Martinez – R.Martinez, J.Palacios
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục