Giám đốc đội Sky thừa nhận đã sử dụng doping

14:58 Thứ tư 31/10/2012

Khi “cơn bão” doping của làng đua xe đạp chưa kịp lắng xuống vì scandal của Lance Armstrong thì mới đây thêm một tin gây sốc nữa cho môn thể thao này đó là, Giám đốc đội Sky - Steven de Jongh đã thừa nhận dùng chất kích thích trong suốt sự nghiệp đua xe đạp của mình. Ngay sau khi tiết lộ đã sử dụng doping trong quá khứ, đội đua Sky đã tuyên bố sai thải Giám đốc Steven de Jongh.

Trong một bức thư dài đăng trên trang www.cyclingweekly.co.uk và blog cá nhân, cựu tay đua của đội Quickstep đã quyết định nói ra những sự thật trong quá khứ của mình khi còn là một tay đua xe chuyên nghiệp. Trong bức thư De Jongh khẳng định đã sử dụng chất cấm EPO trong suốt một thời gian dài.

“Đây là một điều khó nói, nhưng tôi muốn nói lên sự thật, tôi đã tự mình sử dụng doping và không ai bắt buộc tôi làm điều đó. Tất nhiên, tôi luôn biết đó là điều sai trái và đã sợ hãi về những rủi ro khi sử dụng chất cấm này. Cho tới bây giờ tôi vẫn luôn hối tiếc vì những gì mình đã làm”.

Cựu tay đua người Hà Lan còn tiết lộ, đã sử dụng chất cấm EPO từ những năm đầu của sự nghiệp (1998 đến 2000) và vượt qua các cuộc thử nghiệm một cách dễ dàng mà không ai có thể phát hiện được. “Khi ấy tôi còn trẻ và nghĩ rằng phải nắm lấy cơ hội để giành chiến thắng. Tôi không thể thoát ra được sự cám dỗ và áp lực từ đội đua và tôi đã sử dụng EPO để tăng cường hiệu suất trong những chặng đua”.

“Sau đó tôi đã dừng lại vì nghĩ đó là một việc làm sai trái, nếu cứ kéo dài nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của tôi. Tôi không muốn làm liên lụy đến gia đình mình và sợ bị phát hiện. Những năm sau đó tôi đã dừng sử dụng mặc dù đó là điều rất khó, nhưng cuối cùng tôi cũng bỏ được và tham gia vào cuộc đua với tinh thần thoải mái hơn”.

“Tôi nghĩ rằng tất cả mọi người nên chịu trách nhiệm với những việc mình đã làm . Tôi đã phạm một sai lầm lớn trong quá khứ. Và biết rằng đây là một cú sốc cho gia đình, bạn bè và những người luôn tin tưởng tôi. Tôi mong mọi người có thể chấp nhận, tha thứ và cho tôi có được cơ hội”.

De Jongh sinh ngày 25/11/1973, là một cựu tay đua xe đạp người Hà Lan, anh bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình tại đội đua TVM từ năm 1995 đến 1999. Từ năm 2000-2005 là thành viên của đội Robobank. Trước khi tuyên bố giải nghệ vào năm 2009, De Jongh đã gắn bó với đội đua Quickstep. Từ năm 2010, Steven de Jongh tiếp tục làm việc ở đội đua Sky với cương vị giám độc thể thao.

Nói về sai lầm của Steven, Chủ tịch đội đua Sky, Dave Brailsford cho biết: “Chúng tôi rất sốc khi biết được thông tin này, Steven đã cùng làm việc với đội Sky trong suốt 3 mùa giải vừa qua. Đó là sai lầm lớn của anh ấy trong quá khứ , nhưng Steven xứng đáng được chúng tôi tôn trọng vì sự can đảm và trung thực khi nói ra tất cả”.

Chi Na | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục