Giải xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2016 (chặng 15): Nỗ lực để tranh chấp thứ hạng

16:33 Thứ ba 26/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 26/4, đoàn đua thi đấu tiếp chặng đua từ TP.Nha Trang đi TP.Phan Rang-Tháp Chàm dài 130 km, với ê kíp TP.HCM đã từ bỏ thứ hạng đồng đội khi để cho tốp đi đầu về đích trước, qua đó kèm chặt lại các tay đua tranh chấp ở trong tốp đông để bảo vệ cho áo vàng Nguyễn Trường Tài. Tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân Khu 7) đã rút thắng trước tốp đi đầu ngay tại đích đến để giành chiến thắng chặng.

Các tay đua không có thứ hạng cao tách tốp thành công

Các tay đua đi vào địa phận tỉnh Ninh Thuận. Ảnh: TDA.

Sau các cuộc tấn công và tách tốp không thành của các đội Vĩnh Long, TP.Cần Thơ, Đống Đa-Hà Nội, Bến Tre, Dược Domesco Đồng Tháp khi đoàn đua xuất phát chính thức. Đã có 9 tay đua Hồ Hoàng Sơn, Võ Thành Tấn (Vĩnh Long), Nguyễn Hoàng Thái (Dược Domesco ĐT), Hồ Huỳnh Vạn An (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang), Phạm Minh Triết (Bảo vệ thực vật An Giang), Nguyễn Doãn Đức (Đống Đa-HN), Cao Minh Luân (Quân Đội), Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa (TP.Cần Thơ) và Hà Văn Sơn (BTV Bình Dương) tách được tốp đông khi đoàn đua đi được gần 30 km.

Tốp đông do các tay đua của TP.HCM làm đầu máy kéo để đi vào đèo Vĩnh Hy. Ảnh: TDA.

Tốp đi đầu này đã tạo được cách biệt đến 3’ sau khi đi được 50 km. Tay đua Nguyễn Doãn Đức rút thắng trước tốp đi đầu để giành 5 điểm thưởng tại TP.Cam Ranh. Với quyết tâm bảo vệ cho áo vàng Nguyễn Trường Tài (VUS-TP.HCM), ê kíp này đã kèm chặt các tay đua đang tranh chấp với áo vàng và để cho tốp đi đầu bước vào chinh phục đèo Vĩnh Hy khi đoàn đua đi được 80 km.

Tung sức ra tranh chấp thứ hạng đồng đội

Tốp đi đầu đang chinh phục đỉnh đèo. Ảnh: TDA.

Tốp đi đầu đã cùng nhau chinh phục đèo Vĩnh Hy và tay đua Hồ Hoàng Sơn đã cán đỉnh đèo đầu tiên để giành 5 điểm ở giải áo chấm đỏ, xếp tiếp theo là Phạm Minh Triết và Võ Thành Tấn.

Sau khi đổ hết đèo để vào địa phận Ninh Chử, tốp đông do ê kíp Quân Khu 7 kéo để thu ngắn được cách biệt còn 40” so với tốp đi đầu. Hai tay đua Phan Tuấn Vũ (TP.Cần Thơ) và Quàng Văn Cường (Đống Đa-HN) tách được tốp đông để nhập vào tốp đi đầu. Khi còn cách đích đến hơn 15 km, đã có thêm hai tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân và Đỗ Phước Tuấn (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) nhập được vào tốp đi đầu.

Tay đua Hồ Hoàng Sơn cán đỉnh đèo trước tiên. Ảnh: TDA.

Tốp đi đầu này đẩy tốc độ lên cao để cùng nhau đi về đích, và tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân đã rút thắng trước Nguyễn Hoàng Thái ngay tại đích đến, về nhất sau 3h 28’21” – tốc độ trung bình 37, 437 km/h. Xếp tiếp theo là Quàng Văn Cường, Phan Tuấn Vũ và Võ Thành Tấn.

Tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân rút thắng trước tốp đi đầu ngay tại đích đến. Ảnh: TDA.

Tốp đông về đích sau 1’11” nên ê kíp TP.HCM đã bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng, mặc dù không còn tranh chấp thứ hạng đồng đội do không có tay đua nào về trong tốp đầu.
Tay đua Nguyễn Trường Tài giữ áo vàng sau 40h 01’31”, hạng nhì Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7 - hơn 1”), hạng ba Lê Ngọc Sơn (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG - hơn 21”) và hạng tư Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT - hơn 33”).

Với hai tay đua về đích thành công trong tốp đầu, đội Gạo Hạt Ngọc Trời-AG đã vươn lên dẫn đầu sau 118h 50’56”, hạng nhì Quân Khu 7 (hơn 1’26”) và hạng ba Dược Domesco ĐT (hơn 1’30”). Tay đua Nguyễn Thành Tâm vẫn tiếp tục mặc áo xanh với 133 điểm và áo chấm đỏ với 11 điểm.

Áo vàng Nguyễn Trường Tài (bên trái) về đích thành công trong tốp đông. Ảnh: TDA.

Hai đèo sẽ quyết định đến thứ hạng chung cuộc

Sáng 27/4, các tay đua thi đấu chặng 16 từ TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi TP.Đà Lạt dài 127 km. Đây là chặng đua quyết định đến tất cả các danh hiệu cá nhân và thứ hạng đồng đội khi các tay đua phải chinh phục hai đèo Ngoạn Mục và Prenn.

Với sở trường về đường đèo, đội Dược Domesco ĐT sẽ quyết tâm thi đấu để nhằm tranh chấp thứ hạng đồng đội với ê kíp An Giang và cố gắng để tay đua Nguyễn Tấn Hoài thoát khỏi sự đeo bám của áo vàng Nguyễn Trường Tài để nhằm cạnh tranh danh hiệu cao quý này.

Với vua leo núi – Lê Ngọc Sơn, đang xếp hạng ba trong bảng tổng sắp, nỗ lực tung sức ra tấn công ở hai đèo, nhất là chinh phục thành công đèo Prenn trước tiên và về đích đến thành công sẽ giành áo vàng.

Tuyển thủ trẻ Huỳnh Thanh Tùng đang chỉ có cách biệt 1” so với áo vàng nên nhiều khả năng tuyển thủ này giành lại áo vàng rất khả thi khi các chặng đua vừa qua, tay đua mặc áo lính này đều chứng tỏ được thực lực leo đèo của mình.

Chúng ta sẽ chờ xem chiến thuật của ê kíp TP.HCM sẽ thi đấu như thế nào để bảo vệ áo vàng khi về đích đến tại TP.Đà Lạt, với sự cạnh tranh danh hiệu áo vàng của 3 tay đua xếp sau, khi các khả năng này đều có thể diễn ra ở chặng đua quyết định.

Lộ trình thi đấu:

28/4: Chặng 17: Chạy 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 51 km.

29/4: Chặng 18: TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc dài 110 km.

30/4: Chặng 19: TP.Bảo Lộc đi về TP.HCM dài 168 km.

Hải Vân | 16:00 26/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục