Giải xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2014: Chặng 2 - An Giang giành áo vàng

16:44 Chủ nhật 20/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 20/4, đoàn đua bước vào thi đấu chặng đua đường trường từ TP.HCM đi TP.Vũng Tàu dài 120 km với nỗ lực thi đấu của tốp đi đầu và tay đua Hồ Huỳnh Vạn An (Bảo vệ thực vật An Giang) đã rút thắng trước 6 tay đua ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 2h 54’15” – tốc độ trung bình 41, 320 km/h.

Sau khi xuất phát chính thức, các tay đua đã thay phiên nhau tấn công và nhưng đều bị tốp đông bắt lại, từ đó đã đưa tốc độ đoàn đua lên rất cao. Đã có các cuộc tách tốp thành công của 28 tay đua khi đoàn đua đi được hơn 50 km, nhưng cách biệt 1’ này đã bị tốp đông do ê kíp TP.HCM kéo tốp bắt lại. Sau khi đoàn đua đi được 70 km, tay đua Lê Văn Động (VTV Cần Thơ) đã rút thắng trước áo xanh Lê Nguyệt Minh (Eximbank TP.HCM) ngay tại giải thưởng dọc đường và giành 5 điểm áo xanh.

Hồ Huỳnh Vạn An (số 53) rút thắng trước Nguyễn Minh Luận (số 29 bên trái) để giành chiến thắng tại đích đến.

Với quyết tâm giành chiến thắng, 2 tay đua Quân Khu 7 là Châu Hồng Hậu và Đỗ Quang Vinh cùng với Hồ Huỳnh Vạn An, Nguyễn Minh Luận (Thanh Sơn Hóa Nông), Huỳnh Văn Thuận (ADC-Truyền hình Vĩnh Long), Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp), Nguyễn Vũ Linh (Cỏ May Đồng Tháp), Đinh Quốc Việt (SunTek Sao Việt - TP.HCM), Lê Nguyệt Minh và Nguyễn Lưu Thanh Nhân (Eximbank TP.HCM) tách được tốp đông để hình thành tốp đi đầu khi đoàn đua còn cách đích hơn 50 km. Nhưng chỉ đi được hơn 5 km, đã có 3 tay đua Lê Nguyệt Minh, Nguyễn Vũ Linh và Đỗ Quang Vinh rớt lại trong tốp đông, nên 7 tay đua này thay phiên nhau kéo tốp và dần tạo được cách biệt đến 8’ so với tốp đông phía sau và tay đua Hồ Huỳnh Vạn An rút thắng trước Châu Hồng Hậu tại giải thưởng dọc đường thứ hai để giành 5 điểm thưởng khi chỉ còn cách đích đến hơn 15 km. Do các đội mạnh đều có tay đua đang ở trên tốp đầu nên các ê kíp đang tranh chấp TP.HCM, Vĩnh Long, An Giang và Đồng Tháp đều luôn kèm chặt nhau và không tung sức ra kéo tốp, nên tốp đi đầu đã đi về đích thành công.

Tại đích đến, tay đua Hồ Huỳnh Vạn An đã rút thắng trước Nguyễn Minh Luận để giành chiến thắng chặng, về hạng ba là Phan Hoàng Thái. Với chiến thắng này, Hồ Huỳnh Vạn An đã giành áo vàng sau 4h 09’32”, xếp tiếp theo là Nguyễn Minh Luận, Phan Hoàng Thái và Châu Hồng Hậu. Tay đua Hồ Huỳnh Vạn An cũng đang tạm dẫn điểm áo xanh với 20 điểm, xếp sau là Lê Nguyệt Minh (18 điểm).

Đội Thanh Sơn Hóa Nông đã vươn lên dẫn đầu giải đồng đội sau 12h 46’52”, hạng nhì và ba là Quân Khu 7 và BVTV An Giang.

Sáng 21/4, các tay đua thi đấu chặng 3 từ TP.Vũng Tàu đi TP.Phan Thiết dài 165 km. Đây là chặng đua dài cùng với quyết tâm thi đấu của các đội không có thứ hạng cao trong bảng tổng sắp, nên hứa hẹn các cuộc tranh chấp thứ hạng trên đường đua vẫn diễn ra quyết liệt. Do muốn giữ áo vàng nên ê kíp An Giang sẽ phải tung sức ra kéo tốp để nhằm bắt lại các tay đua tranh chấp, còn giải áo xanh vẫn là cuộc cạnh tranh bằng nước rút khi về đích đến giữa các tay đua đang so kè nhau.

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục