Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2015: Cơ hội để đòi nợ

01:46 Thứ sáu 08/05/2015

Đây được xem là giải đấu đầu tiên của đội tuyển nữ Việt Nam dưới triều đại của HLV Takashi. Đang trong giai đoạn trẻ hóa, lối chơi và những thể hiện qua 3 trận đấu đã tạo dấu ấn nơi người hâm mộ. Nhất là ý chí thi đấu cùng thể lực sung mãn duy trì trong suốt 90 phút.

Giành 3 trận thắng tuyệt đối ở vòng bảng, nhưng thực tế chỉ có mỗi Myanmar là đáng để chú ý. Còn Philippines và Malaysia đều là những đội bóng yếu, nên không khác gì cữ tập cho hàng tấn công. Đối thủ số 1 của bóng đá Việt Nam bấy lâu vẫn chính là Thái Lan mà chúng ta thường thua trong những lần đối đầu gần đây. Trận thua “đau” nhất chính là thất bại trong việc tranh vé tham dự World Cup 2015 và đã làm tan vỡ giấc mơ của nhiều người.

Tuyết Dung, tay săn bàn chủ lực của đội Việt Nam hiện nay. Ảnh: Dũng Phương

Phải thắng Thái Lan vào chiều nay, đó không chỉ là mục tiêu trong việc hướng đến trận chung kết mà còn là việc đòi lại món nợ đã thua hồi năm ngoái. Rõ ràng đến thời điểm này, Thái Lan không gặp nhiều rào cản tâm lý khi họ xem giải như một cơ hội để rèn binh trước khi sang Canada tham dự World Cup nữ 2015. Dù vậy, Thái Lan vẫn rất mạnh qua chiến thắng 10-1 trước Indonesia và 12-0 trước Lào sau khi để thua U.20 Australia 0-3 ở trận ra quân.

Niềm hy vọng của đội chủ nhà đang được đặt lên vai những chân sút trẻ, khỏe và đã khẳng định được mình trong thời gian qua như Tuyết Dung, Minh Nguyệt và Huỳnh Như. Lối chơi tấn công đa dạng và mạnh dạn cầm bóng đột phá, sút cầu môn luôn là thứ vũ khí mang tính bất ngờ của tuyển Việt Nam hiện nay. HLV Takashi nhận xét: “Sau 2 bàn thua ở trận Myanmar, hàng phòng ngự chúng tôi đã có nhiều cải thiện và tiến bộ thấy rõ khi không bị thủng lưới ở hai trận sau đó. Với phong độ hiện nay, chúng tôi không có gì phải lo lắng khi gặp Thái Lan."

Lịch thi đấu bán kết (ngày 8-5):

16 giờ: U.20 Australia - Myanmar

19 giờ 30: Việt Nam - Thái Lan

Quốc Cường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục