Giải Võ cổ truyền và Boxing cúp Let's Viet lần 1-2013: Ý chí của con nhà võ

20:02 Thứ sáu 12/07/2013

Sức hấp dẫn của võ thuật không chỉ từ những đòn đánh đẹp mắt mà còn từ ý chí và sự dũng cảm của người tập võ.

8 tuần vừa qua, các trận đấu diễn ra rất gay cấn và quyết liệt. Có những võ sĩ trúng đòn nặng đã gục ngã trên sàn đài. Nhưng với ý chí của con nhà võ, họ đã cố gắng đứng dậy để tiếp tục chiến đấu. Đó chính là tinh thần bất khuất và bản lĩnh của những người luyện võ.

Các võ sĩ ở giải Let's Viet luôn thi đấu với tinh thần thượng võ.

Khán giải đã phải thán phục với Phạm Nhật Thanh của môn phái Bạch Hổ Lâm dù là vận động viên phong trào, chưa có thành tích nào đáng kể nên thiếu kinh nghiệm thi đấu nhưng khi đương đầu với đối thủ mạnh hơn mình và trúng nhiều đòn rất nặng, nhưng Nhật Thanh đã thể hiện tinh thần thi đấu tuyệt với, không bỏ cuộc và cố gắng thi đấu hết mình. Sự kiên cường đó khiến anh nhận được nhiều lời động viên dù thua cuộc.

Tay đấm trẻ của TPHCM - Trương Thanh Tuấn Tú khiến võ sĩ kỳ cựu Trần Quốc Việt phải thán phục khi trúng đòn rất nặng vào vai phải làm anh bị trật khớp vai nhưng anh nén đau thi đấu đến hết hiệp 1. Ý chí của đối thủ khiến Quốc Việt khâm phục và anh không tấn công vào bên phải của Tuấn Tú để thể hiện sự tôn trọng với đối thủ. Tinh thần thượng võ của hai võ sĩ được khán giả hoan nghênh và giành tặng những tràng pháo tay tán thưởng.

Điều đó cho thấy, võ đài Let’s Việt không chỉ là nơi để các võ sĩ so tài cao thấp mà còn mang đến nhiều giá trị từ tinh thần thượng võ.

14h ngày 13/7, môn võ cổ truyền sẽ tiếp tục thi đấu với 6 trận đấu hấp dẫn ở các hạng cân: 48 kg, 51 kg, 54 kg, 57 kg, 60 kg và 64 kg.

Nguyễn Đức Đại (TPHCM) thuộc môn phái Võ trận Bình Định - Dòng võ Tây Sơn Nguyễn Huệ sẽ so găng cùng Nguyễn Quốc Bảo (Đắk Lắk) ở hạng cân 48 kg.

Ở hạng cân 51 kg, Trương Văn Đến (Quân khu 7) có cơ hội giành chiến thắng thứ 2 khi đối đầu cùng Nguyễn Thiết Cao Trí (Bình Thuận). Trong khi đó, Hoàng Đức Sơn (Đồng Nai) gặp nhiều khó khăn khi tìm chiến thắng đầu tay taih giải khi gặp Nguyễn Châu Đạt (Khánh Hòa) cũng đang cần chiến thắng ở hạng cân 54 kg.

Cùng thất bại ở trận ra quân, đại diện của Quân khu 5 - Võ Nhật Thanh sẽ có cơ hội chứng tỏ khả năng khi đối đầu với Hồ Hải Quân (Tây Ninh) ở hạng cân 57 kg. Nguyễn Bá Thời (Đắk Lắk) sẽ phải quyết tâm giành chiến thắng trước Nguyễn Văn Đức (Bình Thuận) để quên đi thất bại trong ngày đầu ra quân tại giải ở hạng cân 60 kg. Trong khi đó Lê Quang Thế (Lâm Đồng) và Nguyễn Trung Kiên (Bà Rịa – Vũng Tàu) đều muốn giành chiến thắng nhằm nuôi hy vọng vào vòng trong khi cùng thất bại trong trận đầu tiên.
Giang Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục