Giải U18 châu Á: PVF thất thủ 0-1 trước Kashima Antlers (Nhật Bản)

23:08 Thứ tư 12/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chiều 12/8,  đại diện U18 VN là PVF thất thủ 0-1 trước U18 Kashima Antlers (Nhật Bản) trên sân Thống Nhất ở lượt trận thứ hai giải bóng đá Asia Champions Trophy do Frenz United (U18 châu Á).

Giải bóng đá Asia Champions Trophy do Frenz United phối hợp cùng Liên đoàn bóng đá Malaysia tổ chức là giải đầu danh tiếng dành cho các cầu thủ độ tuổi U18 đến từ các CLB, trung tâm đào tạo và học viện bóng đá ở khu vực châu Á. Cuộc đối đầu giữa PVF và Kashima Antlers (Nhật Bản) là lượt trận thứ hai của đại diện U18 Việt Nam. Ở lượt trận đầu tiên, U18 PVF hòa 0-0 với chủ nhà Frenz United B. Ảnh: Đình Viên.
Giải có 8 đội tham dự (từ ngày 5/8 đến ngày 22/10/2015), đại diện cho Việt Nam U18 PVF nằm ở bảng B cùng các đội Frenz United B (Malaysia), Phnom Penh Crown FC (Campuchia) và Kashima Antlers (Nhật Bản). Trong khi đó, đương kim vô địch Chonburi (Thái Lan) nằm ở bảng A cùng Frenz United A, All India Football Federation (Ấn Độ) và Felda United FC (Malaysia). Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt theo thể thức sân nhà, sân khách chọn hai đội nhất nhì vào bán kết. Ảnh: Đình Viên.
Đến với giải bóng đá Asia Champions Trophy do Frenz United, U18 PVF không có được lượng mạnh nhất trong đội hình. Bởi rất nhiều những trụ cột như Trọng Hóa, Văn Hòa, Tiến Dụng, Lâm Thuận, Thanh Tuấn,... đang tập trung ở ĐT U19 QG. Được biết, đây là năm thứ  ba liên tiếp đại diện PVF tham gia giải đầu này. Năm 2014 lứa U16 PVF do HLV Nguyễn Phúc Nguyên Chương tham dự xếp hạng nhì. Ảnh: Đình Viên.
Với lợi thế sân nhà, U18 PVF là đội bóng nhập cuộc tốt hơn cầu thủ trẻ CLB Kashima Antlers của Nhật Bản. Ngay ở pha chạm bóng đầu tiên Anh Khoa (9) có cơ hội mở tỉ số, tiếc rằng pha dứt điểm của chân sút U18 PVF bóng đi không trúng đích. Ảnh: Đình Viên.
Trong khoảng hơn 20 phút đầu tiên của hiệp một, các học trò HLV Nguyễn Phúc Nguyên Chương hoàn chiến thế chủ động trên sân. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn chưa đến với đại diện U18 Việt Nam. Ảnh: Đình Viên
Thua kém đại diện của Nhật Bản về mặt thể hình, nhưng các cầu thủ U18 PVF tỏa ra khá nhanh nhẹn ở các tình huống đánh biên. Pha tạt bóng nguy hiểm của Trong Phú, buộc thủ môn Ishikawa bay người hết cỡ để cản phá. Ảnh: Đình Viên.
Thế nhưng kết thúc 45 phút thi đấu của hiệp cả U18 PVF và Kashima Antlers không thể xuyên thủng mảnh lưới của nhau. Ảnh: Đình Viên.
Trái với hiệp một, bước sang hiệp hai đội khách Kashima Antlers mới là đội bóng chiếm thế chủ động trong lối chơi. Trong khi đó, thể lực các cầu thủ U18 PVF có phần bị giảm sút đáng kể. Ảnh: Đình Viên.
Liên tiếp là những pha duy hiếp của đội bóng áo trắng tạo ra trước khung thành thủ môn Trọng Thành bên phía U18 PVF. Ảnh: Đình Viên.
Cuối cùng điều gì đến cũng phải đến, phút 78 Kakita đánh đầu chiến thuật để Shikama băng xuống dứt điểm gọn gàng mở tỉ số 1-0 cho đội khách Kashima Antlers. Ảnh: Đình Viên.
Rất nỗ lực trong thời gian còn lại của trận đấu, thế nhưng cấc cầu thủ U18 PVF chấp nhận thất bại 0-1 trước đối thủ. Qua hai lượt trận của bảng B, đại diện bóng đá trẻ Việt Nam mới chỉ có 1 điểm. Tuy nhiên, theo HLV Nguyên Chương cho hay, đây chỉ là giải để các cầu thủ thi đấu cọ sát để tích lũy kinh nghiệm, không đặt nặng vấn đề thành tích. Ảnh: Đình Viên.
Đình Viên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục