Giải quần vợt U14 ITF nhóm 2 châu Á 2013: Việt Nam đứng đầu

08:44 Thứ sáu 25/01/2013

Với sự xuất sắc của Nguyễn Đắc Tiến khi một mình chinh phục cả 4 chức vô địch ở 2 giải đấu liên tục, ĐT U14 Việt Nam đã đoạt chức vô địch nhóm 2 để qua đó được tham dự giải đấu cấp độ cao hơn (nhóm một).

4 chức vô địch liên tiếp của Đắc Tiến ở giải này góp công rất lớn vào chức vô địch đồng đội của ĐT quần vợt U14 Việt Nam. Ảnh: V.V

Tại giải đấu được tổ chức trên sân nhà lần này, quần vợt Việt Nam giới thiệu được gương mặt rất có triển vọng là Nguyễn Đắc Tiến. Tay vợt gốc Hà Nội đã thể hiện trình độ chuyên môn vượt trội so với bạn bè cùng lứa đến từ những quốc gia khác.

Điều đáng nói là từ đầu đến cuối giải, trải qua hơn một tuần thi đấu liên tục, Đắc Tiến vẫn đảm bảo sức khỏe lẫn độ dẻo dai trong từng trận đấu. Tay vợt năm nay vừa bước sang tuổi 14 này đã không để thua một set đấu nào kể từ đầu giải, từ đánh đơn đến đánh đôi. Và 4 chức vô địch của Đắc Tiến (2 đơn nam, 2 đôi nam) ở giải lần này đều rất thuyết phục.

Trong 2 trận chung kết hôm qua, Đắc Tiến đã vượt qua Từ Minh Trí 2-0 (6-1, 7-5) ở nội dung đánh đơn. Còn khi đứng cặp với Phước Đẳng, bộ đôi này đã vượt qua đôi vợt đến từ Singapore là Kuaw Timothy-Law Tezaming với kết quả 2-0 (6-3, 6-2).

4 chức vô địch liên tiếp của Đắc Tiến ở giải này góp công rất lớn vào chức vô địch đồng đội của ĐT quần vợt U14 Việt Nam. Cùng với Đắc Tiến, hạt giống số 2 Nguyễn Mậu Vinh Quang là người được tham dự giải đấu nhóm một châu Á sắp tới. Vinh Quang đoạt danh hiệu á quân giải này lần một, còn ở giải lần 2, tay vợt TP.HCM bất ngờ đã bị người đồng đội Minh Trí đánh bại ở bán kết.

Trong khi đó, ở nội dung nữ, dù giải đấu thứ 2 không thể gọi là thành công với các tay vợt chủ nhà nhưng thành tích tương đối khả quan của Tyffany Nguyễn và Nguyễn Thu Phương cũng giúp 2 VĐV này được đại diện U14 Việt Nam dự giải đấu nhóm một châu Á sắp tới. Trong trận chung kết đôi nữ hôm qua, Tyffany Nguyễn và Thu Phương có dịp gặp lại 2 đối thủ đã đánh bại họ ở trận bán kết đơn nữ trước đó là Vaziri (Iran) và Al Olifi (Yemen).

Những tưởng đây sẽ là cơ hội để họ trả được món nợ, nhưng may mắn không mỉm cười với đôi chủ nhà, vì sau 3 set đấu, Tyffany Nguyễn và Thu Phương đã gác vượt trước Vaziri- Olifi với các tỷ số 6-3, 7-5, 10-6. Khác với Đắc Tiến, hạt giống số một giải nữ Tyffany Nguyễn đã không thể bảo vệ thành công 2 chức vô địch giải này.

Điều này được lý giải ở nguyên nhân chuyên môn, bởi các tay vợt nữ thường không có phong độ đều đặn như các tay vợt nam. Sự hụt hơi của Tyffany Nguyễn lẫn Thu Phương ở giải lần 2 còn do sa sút về thể lực. Việc phải thi đấu liên tục dưới cái nắng gắt ở TP.HCM hiện tại đã vắt kiệt sức 2 tay vợt chủ nhà. Điều này cho thấy muốn tiến tới đẳng cấp cao hơn, các tay vợt Việt Nam phải hoàn thiện mình về nhiều mặt hơn nữa.

Giải U14 nhóm một châu Á (dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 3 năm nay tại Philippines) với các đối thủ đẳng cấp nhất khu vực đến từ Nhật Bản, Indonesia, Malaysia sẽ là cơ hội để các VĐV Việt Nam soi lại mình.

V.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục