Giải quần vợt U14 ITF châu Á 2012: Chủ nhà thành công hơn mong đợi

09:18 Thứ bảy 19/01/2013

Với 2 chiếc vé vào chung kết nội dung đơn nam và đơn nữ, ĐT quần vợt U14 Việt Nam đã làm được nhiều hơn cả sự kỳ vọng.

Tyffany Nguyễn (ảnh) đang có lợi thế rất lớn trước khi bước vào trận chung kết đơn nữ với Samarasingh. Ảnh: V.V

Trong trận tứ kết đơn nữ, phải mất gần 3h30’ thi đấu, Tyffany Nguyễn mới vượt qua tay vợt người Sri Lanka. Những tưởng điều đó sẽ ảnh hưởng nặng nề đến thể lực của niềm hy vọng số một của đội chủ nhà ở giải này, nhưng Tyffany Nguyễn đã chứng minh điều ngược lại trong trận bán kết sáng qua. Dù phải thi đấu lúc giữa trưa và gặp tay vợt được đánh giá cao người Iran Vaziri nhưng Tyffany Nguyễn chỉ gặp khó khăn ở set đấu đầu tiên.

Trong set này, 2 tay vợt giằng co nhau từng game đấu. Phải đợi tới game đấu thứ 11, khi tỷ số đang là 5-5, Tyffany Nguyễn mới tận dụng được sự sa sút thể lực của đối thủ để vượt lên bằng 2 game thắng liên tiếp. Set 2 diễn ra nhẹ nhàng hơn cho tay vợt nước chủ nhà, Vaziri tỏ ra đuối sức và nhanh chóng để thua 6-3 ở set này. Thắng chung cuộc 2-0 (7-5, 6-3), Tyffany Nguyễn chính thức góp mặt ở trận đấu cuối cùng.

Đối thủ của Tyffany trong trận chung kết là Samarasingh. Tay vợt người Sri Lanka đã không mấy khó khăn để đánh bại một tay vợt nữ khác của Việt Nam có mặt ở vòng 4 tay vợt mạnh nhất là Nguyễn Thu Phương. Trong set một, Thu Phương đã để thua đối thủ với tỷ số 3-6. Sang set 2, tình hình càng tồi tệ hơn với tay vợt chủ nhà khi cô tỏ ra đuối sức hoàn toàn và nhanh chóng chịu thua Samarasingh với tỷ số 1-6.

Dù thua trận nhưng đây là một kết quả tốt hơn mong đợi của Thu Phương. Bởi lẽ, để lọt đến vòng đấu này, Thu Phương đã gây bất ngờ cho không ít đồng nghiệp đến từ quốc gia khác. Ở trận chung kết giữa Tyffany Nguyễn và Samarasingh, ưu thế đang thuộc về tay vợt nước chủ nhà, bởi ngoài lợi thế sân nhà cùng thể hình lý tưởng hơn, Tyffany còn sở hữu một thể lực tốt để sẵn sàng duy trì những đường bóng bền của đối thủ. Trong trận tứ kết, Tyffany cũng đã loại được một tay vợt rất mạnh khác của Sri Lanka là Wijesuriya.

Nội dung đơn nam diễn ra không mấy hấp dẫn, bởi sự vượt trội của các tay vợt Việt Nam. Hạt giống số một giải này Nguyễn Đắc Tiến đã dễ dàng đánh bại người đồng đội Từ Minh Trí 6-0 và 6-2 trong vòng một giờ thi đấu. Đối thủ của Đắc Tiến trong trận chung kết là một tay vợt khác cũng của Việt Nam là Nguyễn Mậu Vinh Quang. Trong trận bán kết 2, Vinh Quang vượt qua tay vợt người Singapore Kuah sau 2 set (6-4 và 6-3).

Không chỉ thành công ở nội dung đánh đơn, ở nội dung đánh đôi, các tay vợt chủ nhà cũng có một ngày thi đấu mỹ mãn. Tyffany Nguyễn và Nguyễn Thu Phương đã vào đến trận chung kết đôi nữ sau khi vượt qua cặp Karki-Rana (Nepal) với tỷ số 6-0, 6-1. Đối thủ của cặp VĐV chủ nhà ở chung kết là cặp Olifi-Vaziri (hạt giống số 3 của giải). Còn ở nội dung đôi nam, cả 2 cặp VĐV vào chung kết đều là những tay vợt chủ nhà. Đắc Tiến và Phước Đẳng sẽ so tài với Vinh Quang và Gia Huy để tranh chức vô địch.

Các trận chung kết nội dung đánh đơn của giải đấu này sẽ diễn ra cùng lúc vào 9h sáng nay (19/1) trên cụm sân quần vợt Phú Thọ (TP.HCM). Các nội dung chung kết đôi nam và đôi nữ diễn ra ngay sau đó.

Việt Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục