Giải đua xe đạp Hội nhà báo TP.HCM – Cúp Đông Á Bank 2013: TP.HCM chiếm ưu thế

16:25 Thứ tư 05/06/2013

Sáng 5/6, các tay đua thi đấu chặng đua đường trường từ TP.HCM đi TP.Phan Thiết (Bình Thuận) dài 171 km, với áo vàng đã thay đổi khi đoàn đua chia thành nhiều tốp đi về đích và tay đua Tăng Chí Hùng (ADC-Truyền hình Vĩnh Long) đã giành chiến thắng ở chặng đua khắc nghiệt này.

Sau các cuộc tấn công và tách tốp không thành công của các tay đua trẻ, đã có 11 tay đua: Tăng Chí Hùng, Nguyễn Hoàng Sang, Huỳnh Văn Thuận (ADC-THVL), Nguyễn Văn Tài, Nguyễn Vũ Linh, Lê Ngọc Sơn (Dược Domesco Đồng Tháp), Trương Nguyễn Thanh Nhân, Đinh Quốc Việt, Huỳnh Mai Duy (Eximbank TP.HCM), Võ Phú Trung và Hồ Huỳnh Vạn An (BVTV An Giang) tách được tốp đông để ra đi và tạo được cách biệt đến hơn 1’ so với tốp đông phía sau. Do không có tay đua nào đi trong tốp đầu, còn áo vàng Lâm Công Danh (BVTV An Giang) lại bị kẹt lại trong tốp đông nên cả ê kíp Quân Khu 7 cùng BVTV An Giang tung sức ra kéo tốp và bắt lại được 11 tay đua này khi đoàn đua đi được hơn 70 km.

Tăng Chí Hùng tung nước rút về đích. Ảnh: Hải Vân

Do thi đấu với thời tiết nắng nóng cùng với các tay đua phải chinh phục các dốc dài nên đã ảnh hưởng đến tốc độ của đoàn đua, từ đó đã không còn các cuộc tách tốp nào thành công. Nhưng do thể lực đã hao mòn nên các tay đua trẻ đã không còn đủ sức đeo bám theo các tay đua mạnh nên đoàn đua chia thành nhiều tốp.

Cách đích đến hơn 10 km, 4 tay đua: Tăng Chí Hùng, Nguyễn Hoàng Sang (ADC-THVL), Phạm Phát Đạt và Hồ Huỳnh Vạn An đã thoát ra đi khỏi tốp đông và cùng nhau đi về đích để tranh chấp thứ hạng. Với thực lực mạnh hơn, Tăng Chí Hùng đã rút thắng ngay tại đích đến để giành hạng nhất chặng 2 với thành tích 4h 25’15”, tốc độ trung bình 38, 680 km/h. Về đích hạng nhì, tay đua Phạm Phát Đạt đã giành áo vàng sau 2 chặng với thời gian 6h 28’11”, xếp tiếp theo là Hồ Huỳnh Vạn An (hơn 1”) và Nguyễn Hoàng Sang (hơn 6”).

Đội BVTV Sài Gòn vươn lên dẫn đầu sau 16h 30’06”, hạng nhì Eximbank TP.HCM (hơn 20”) và hạng ba ADC-THVL (hơn 1’04”). Giải áo xanh vẫn đang là cuộc tranh chấp quyết liệt giữa các tay đua Lâm Công Danh (20 điểm), Nguyễn Vũ Linh (19 điểm), Hồ Huỳnh Vạn An (18 điểm), Tăng Chí Hùng (17 điểm), Trương Nguyễn Thanh Nhân và Nguyễn Hoàng Sang khi cùng 16 điểm

Sáng 6/6, các tay đua tiếp tục thi đấu chặng 3 từ TP.Phan Thiết đi TP.Vũng Tàu dài 161 km. Do thứ hạng trong bảng tổng sắp giữa các tay đua đang dẫn đầu không có cách biệt nhau nhiều nên hứa hẹn chặng đua này sẽ có các cuộc tranh chấp quyết liệt giữa các tay đua để giành áo vàng, còn đội Quân Khu 7, đang xếp hạng tư sẽ thay phiên nhau tấn công để nhằm thu ngắn cách biệt so với 3 đội đang dẫn đầu.

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục