Giải đua xe đạp Hội nhà báo TP.HCM – Cúp Đông Á Bank 2013: Chiến thắng của sức trẻ

16:00 Thứ năm 06/06/2013

Sáng 6/6, đoàn đua thi đấu chặng 3 từ TP.Phan Thiết (Bình Thuận) đi TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) dài 171 km, với nỗ lực tấn công của đội Quân khu 7 và cuộc chiến giành điểm áo xanh tiếp tục diễn ra quyết liệt trên đường đua, từ đó đã đẩy tốc độ đoàn đua lên cao và tạo được diễn tiến sôi động trên đường đua.

Sau khi đoàn đua đi được hơn 20 km, tay đua đang mặc áo xanh Lâm Công Danh (Bảo vệ thực vật An Giang), tấn công và tách tốp thành công, kéo theo 4 tay đua đang tranh chấp: Nguyễn Vũ Linh (Dược Domesco Đồng Tháp), Trần Văn Quyền (Quân Khu 7), Hồ Hoàng Sơn (ADC-Truyền hình Vĩnh Long) và Trần Thanh Nhanh (Eximbank TP.HCM). Tốp đi đầu thay phiên nhau kéo và tạo được cách biệt so với tốp đông phía sau đến 1’30”. Tại Thị xã La Gi, tay đua Trần Văn Quyền đã rút thắng trước Lâm Công Danh để giành 5 điểm thưởng. Tốp đi đầu này đã bị tốp đông bắt lại khi đi được hơn 90 km. Đã có các cuộc tấn công của 3 tay đua đội Domenol ĐT nhưng chỉ đi được hơn 10 km thì bị tốp đông bắt lại. Cách đích đến 40 km, tay đua trẻ Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7) cùng với Đinh Quốc Việt (Eximbank TP.HCM) tách tốp đông và cùng nhau kéo về đích.

Phát thưởng chặng 2 cho 3 tay đua về đầu.

Với quyết tâm thu ngắn cách biệt 1’ so với đội đang xếp hạng 3 là ADC-THVL nên Huỳnh Thanh Tùng đã đi với tốc độ trên 40 km/h và tạo được cách biệt đến hơn 1’ so với tốp đông phía sau.

Nỗ lực của sức trẻ đã thành công khi Huỳnh Thanh Tùng xuất sắc về đích trước tiên với thành tích 4h 11’55”, đạt tốc độ trung bình 40, 728 km/h, Đinh Quốc Việt xếp hạng nhì. Về đích sau 1’01”, Trần Văn Quyền đã rút thắng tốp đông để giành hạng ba.

Trần Văn Quyền (áo đỏ) rút thắng tốp đông để giành hạng ba.

Về đích trong tốp đông này, tay đua Phạm Phát Đạt (Bảo vệ thực vật Sài Gòn) tiếp tục mặc áo vàng sau 3 chặng với thời gian 9h 41’07”, xếp tiếp theo là Hồ Huỳnh Vạn An (BVTV An Giang – hơn 1”) và Nguyễn Hoàng Sang (ADC-THVL – hơn 6”).

Chiến thắng đầy thuyết phục của Huỳnh Thanh Tùng (áo đỏ), đua đội Quân Khu 7 vươn lên xếp hạng ba.

Đội Eximbank TP.HCM vươn lên dẫn đầu giải đồng đội sau 29h 08’13”, hạng nhì BVTV Sài Gòn (hơn 41”), với chiến thắng đầy thuyết phục của tay đua trẻ Huỳnh Thanh Tùng đã đưa đội Quân Khu 7 vươn lên xếp hạng ba (hơn 1’44”) khi vượt qua ADC-THVL chỉ 1”. Giải áo xanh vẫn còn là cuộc tranh chấp quyết liệt giữa các tay đua Nguyễn Vũ Linh (29 điểm), Lâm Công Danh (26 điểm), Trần Văn Quyền (26 điểm) và Huỳnh Thanh Tùng (25 điểm).

Áo vàng Phạm Phát Đạt (Bảo vệ thực vật Sài Gòn).

Sáng 7/6, giải sẽ kết thúc sau khi các tay đua thi đấu chặng 4 từ TP.Vũng Tàu đi TP.HC dài 114 km. Với thực lực mạnh và đồng đều, ê kíp TP.HCM sẽ kéo tốp đông về đích đến thành công nhằm bảo vệ cho áo vàng Phạm Phát Đạt và giữ vững thứ hạng nhất, nhì đồng đội. Cuộc tranh chấp ở chặng đua cuối này sẽ diễn ra quyết liệt giữa các đội Dược Domesco ĐT, BVTV An Giang và Quân Khu 7 để giành danh hiệu áo xanh xuất sắc của giải, còn đội ADC-THVL sẽ thay phiên nhau tấn công để nhằm tranh chấp vị trí hạng ba tổng sắp khi chỉ có cách biệt 1” so với đội Quân Khu 7.

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục