Gerardo Martino khẳng định Messi vẫn có thể bị thay giữa trận

08:25 Thứ tư 25/09/2013

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận thắng dễ 4-1 của Barcelona trước Real Sociedad, HLV Gerardo Martino thừa nhận Leo Messi không bao giờ muốn bị thay thế nhưng ông buộc phải làm điều đó xuất phát từ nhu cầu cần để cho cầu thủ hay nhất thế giới được nghỉ ngơi hợp lý.

Messi sẽ bị thay khi cần thiết

“Tôi đã nói chuyện với cậu ấy. Messi chẳng bao giờ muốn rời sân, nhưng tôi cần bảo vệ cậu ta. Messi cần có điều kiện thể lực tốt nhất cho giai đoạn quyết định của mùa bóng. Không một cầu thủ nào muốn bị thay và Leo cũng vậy. Tôi thay Messi là để cậu ấy tích trữ số phút được nghỉ ngơi. Trong một trận đấu cân bằng tôi sẽ cẩn thận, không thay Leo”, chiến lược gia người Argentina nói với giới truyền thông.

Tiqui-taca vẫn là hồn cốt

HLV của Barca đặc biệt hài lòng với màn trình diễn của các học trò ở hiệp một (3-0) đồng thời nhắc lại đội bóng của ông trong khi giữ tiqui-taca làm hồn cốt vẫn cần có những phương án giải quyết trận đấu khác nhau.

Lần đầu tiên cả Messi lẫn Neymar cùng nổ súng trong một trận đấu

“Màn tiqui-taca đó mà kết thúc bằng bàn thắng thì quá đẹp, nhưng đáng tiếc là không thể (Martino nói tới các pha đánh gót của Xavi, Iniesta và 15 cú đập-nhả ngay trong vòng cấm địa của Real Sociedad). Dẫu sao, tôi hài lòng với tất cả những gì nhìn thấy. Chúng tôi muốn có nhiều giải pháp trong một trận đấu, cả việc thay đổi nhịp độ và những đợt tấn công trực diện. Hiệp một hay hơn hiệp hai. Cả trận chúng tôi đều duy trì được áp lực và đó là một tin tuyệt vời cho tất cả mọi người”, ông Martino khẳng định.

HLV Gerardo Martino nêu rõ Neymar đã ghi bàn và luôn tạo ra những tình huống nguy hiểm, Alexis chơi tròn vai so với những yêu cầu đặt ra, Bartra là giải pháp thay thế số một ở vị trí trung vệ khi Puyol còn chưa thi đấu, đồng thời cho biết ông tôn trọng quyết định của thủ môn Valdes nhưng nếu có thể thì ông cũng sẽ lên khán đài để cùng người hâm mộ đề nghị Valdes ở lại.
Khang Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục