Gerard Pique tập làm huấn luyện viên

15:47 Thứ hai 24/06/2013

Confed Cup không chỉ là một giải đấu bóng đá mà nó còn ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân Brazil, đặc biệt là tầng lớp thu nhập thấp. Nhân dịp tham dự giải đấu, trung vệ Gerard Pique của Tây Ban Nha đã dành các buổi sáng đến giao lưu và huấn luyện các cầu thủ trẻ tại khu ổ chuột thuộc Rio de Janeiro.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Khoảng 20 cầu thủ trẻ từ 16-24 tuổi có xuất thân từ các khu ổ chuột đã được tập hợp trong một chương trình có tên là Vencer (trong tiếng Bồ Đào Nha nghĩa là “chiến thắng”). Đây là chương trình có sự hợp tác giữa ICA (quỹ hợp tác phát triển châu Mỹ) và dự án “Bóng đá cho hy vọng” của FIFA. Gerard Pique là một trong những cầu thủ nổi tiếng được FIFA mời cộng tác để tham gia giao lưu và hướng dẫn tập luyện các cầu thủ trẻ trong chương trình này, tiền đạo Chicharito của Mexico và tiền vệ Hasebe của Nhật Bản cũng là những cộng tác viên của chương trình.

Trung vệ của Barcelona cho thấy anh hứng thú thực sự với công việc huấn luyện, anh chia sẻ: “Những bài tập của tôi rèn luyện cho họ thói quen làm việc tập thể và đối mặt với những khó khăn. Tôi được biết mức sống trong các khu ổ chuột là rất thấp và nhiều đứa trẻ muốn thoát khỏi sự nghèo đói bằng con đường bóng đá. Đó là ước mơ rất đáng trân trọng”

An Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục