Frank de Boer: "Suarez luôn làm những điều thật ngớ ngẩn"

12:51 Thứ năm 16/02/2012

Theo nhận định của HLV Ajax Frank de Boer, người từng là thầy của Luis Suarez, thì hành động từ chối bắt tay với Evra của chân sút người Uruguay trong trận đấu giữa M.U và Liverpool là điều đã được dự báo từ trước.

Đó là thời điểm hai đội bắt tay nhau trước trận đấu ở Old Trafford và Suarez đã bỏ qua Evra bất chấp hậu vệ người Pháp chủ động làm lành trước. Hành động này xuất phát từ mẫu thuẫn giữa hai cầu thủ sau khi Suarez nhận án treo giò 8 trận vì hành vi phân biệt chủng tộc với chính Evra.

Ngay sau trận đấu, Suarez đã đưa ra lời xin lỗi về hành động này. Theo HLV Frank de Boer của Ajax, người đã đồng ý bán Suarez cho Liverpool hồi tháng Một năm 2011, thì đây là một hành động ngớ ngẩn của cậu học trò cũ.

Suarez đã có hành động ngớ ngẩn khi không bắt tay Evra -Ảnh Getty

“Chúng ta biết rằng Luis là một nhà vô địch và cậu ta có thể làm mọi thứ để có chiến thắng”, tờ Telegraph (Anh) dẫn lời của De Boer. “Nhưng đôi khi cậu ta lại làm những điều ngớ ngẩn, giống như những gì đã từng làm ở Hà Lan”.

Hồi còn chơi cho Ajax, Suarez cũng từng bị treo giò tới 7 trận sau hành động cắn vào cổ của cầu thủ Otman Bakkal của PSV.

“Tôi không biết cụ thể sự việc trong trận đấu giữa M.U và Liverpool nhưng tôi không nghĩ đó là một quyết định thông minh khi Suarez từ chối bắt tay Evra. Điều đó càng khiến cho mọi việc trở nên nghiêm trọng hơn. Bên ngoài sân bóng, Suarez là một người tuyệt vời. Với mọi thứ khác, tôi không thể nói. Cậu ấy làm mọi thứ để chiến thắng nhưng nhưng hành động như này thì có hại cho cả cậu ấy cũng như CLB”, de Boer nói thêm.

Ở vòng 1/16 Europa League, Ajax chạm trán M.U và ở trong trận đấu này, Sir Alex đã quyết định để Evra, Giggs và Berbatov được nghỉ ngơi. Quyết định không đưa hậu vệ người Pháp của Sir Alex không chỉ nằm ở khía cạnh chuyên môn (Evra đang có dấu hiệu quá tải) mà còn bởi nhà cầm quân này không muốn tạo không khí căng thẳng ở Amsterdam Arena khi một lượng lớn CĐV của Ajax vẫn luôn coi Suarez là một thần tượng dù anh không còn chơi cho đội bóng Hà Lan nữa.

Về khía cạnh chuyên muôn, theo nhận định của De Boer thì ngay cả khi M.U không có 3 cầu thủ này, họ vẫn sẽ tạo ra một trận đấu khó khăn cho Ajax. “Nếu bạn mong chờ trận đấu này, bạn phải tới sân để xem những ngôi sao thi đấu. Nhưng Sir Alex có một đội hình có chiều sâu và ông ấy có thể thay đổi các cầu thủ. Điều này có thể khiến nhiều CĐV thất vọng”.

“M.U là một đội bóng mang lại cho bạn những cảm giác khó lường, điều này tôi đã được trải nghiệm khi chơi bóng đối đầu với Real Madrid, khi bỗng nhiên bạn thua 0-2. Đó là bởi chất lượng của đối thủ quá tốt. Họ có thể làm mọi thứ để mang lại cho bạn những cảm giác rằng bạn có bóng, có thể tạo ra những cơ hội rồi lại trừng phạt bạn. Do đó, bạn cần phải cẩn thận”, De Boer nhận xét về trận đấu.

Trong thành phần của Ajax có tiền vệ cánh người Đan Mạch Christian Eriksen được cho là mục tiêu mà M.U đang theo đuổi. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hà Lan khẳng định ông không quan tâm đến điều đó. “Tôi không lo lắng và nó cũng không ảnh hưởng đến cậu ấy. Christian Eriksen là một cầu thủ thông minh và luôn biết cách tập trung vào trận đấu. Trong tương lai của cậu ấy có thể chơi cho một đội bóng lớn như M.U nhưng hiện tại tôi nghĩ cậu ấy muốn chứng minh khả năng của mình ở Ajax”.

N.Q | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục