FIFA nhận định Thanh Nhã, Huỳnh Như tỏa sáng ở World Cup 2023

19:11 Thứ tư 28/06/2023

Trang chủ FIFA chỉ ra 5 cái tên nổi bật của tuyển Việt Nam tại VCK World Cup 2023, trong đó có Huỳnh Như, Thanh Nhã...

Trong lần đầu tham dự World Cup, tuyển nữ Việt Nam nhận lời ngợi khen có cánh từ FIFA, đồng thời trang web của FIFA chỉ ra 5 cái tên rất được chờ đợi tại World Cup 2023.

Thủ môn Kim Thanh

FIFA viết về thủ thành Kim Thanh: "Việc Việt Nam tranh tài tại Australia & New Zealand 2023 một phần không nhỏ là nhờ phong độ ấn tượng của Kim Thanh tại Cúp bóng đá nữ châu Á 2022.

FIFA nhận định Thanh Nhã, Huỳnh Như tỏa sáng ở World Cup 2023 - Bóng Đá

Thủ thành Kim Thanh.

Tinh thần thể thao và phản xạ nhạy bén của cô ấy đã gây chú ý trong suốt giải. Kim Thanh thực hiện nhiều pha cứu thua hơn bất kỳ thủ môn nào khác.

Vòng loại World Cup cuối cùng chỉ còn hai trận play-off gặp Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc). Thanh đã có những màn trình diễn hoàn hảo, giúp Việt Nam thắng cả hai trận để giành vé dự VCK giải bóng đá thế giới".

Tiền vệ Trần Thị Bích Thùy

Mười năm kể từ ngày ra mắt, Bích Thùy trưởng thành và là một trong những cầu thủ có ảnh hưởng nhất của tuyển nữ Việt Nam. Bích Thuỳ chính là người ghi một trong những bàn thắng quan trọng nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam, với pha lập công vào lưới Đài Loan (Trung Quốc), qua đó giúp đội lần đầu giành vé dự World Cup.

FIFA nhận định Thanh Nhã, Huỳnh Như tỏa sáng ở World Cup 2023 - Bóng Đá

Bích Thùy góp công lớn giúp tuyển nữ Việt Nam thực hiện giấc mơ World Cup.

Nỗ lực đó cho thấy phẩm chất ấn tượng của cô ấy. Trong một cuộc phỏng vấn với FIFA , Bích Thùy tiết lộ có niềm tin đạt phong độ đỉnh cao và giúp tuyển nữ Việt Nam tỏa sáng trên sân khấu vĩ đại nhất là World Cup.

Tiền vệ Trần Thị Thùy Trang

FIFA đánh giá Thùy Trang mang đến kinh nghiệm và khả năng lãnh đạo trong lối chơi và được HLV Mai Đức Chung mô tả là “hình mẫu cho các cầu thủ trẻ của chúng tôi”.

FIFA nhận định Thanh Nhã, Huỳnh Như tỏa sáng ở World Cup 2023 - Bóng Đá

Thùy Trang thi đấu bền bỉ.

Là một nhân vật đầy cảm hứng trong trận chiến nóng bỏng, tinh thần làm việc và chiến đấu không biết mệt mỏi của tiền vệ 34 tuổi này có sức lan tỏa. Đối mặt với các đối thủ ưu tú tại Australia & New Zealand 2023, sự điềm tĩnh của Trang khi cầm bóng là chìa khóa giúp Việt Nam giữ bóng và giảm bớt áp lực.

Tiền vệ Thanh Nhã

"Cô ấy mới 21 tuổi và là người đi đầu trong thế hệ cầu thủ trẻ đầy sôi động của Việt Nam. Những pha chạy chỗ trực tiếp và tiểu xảo của Thanh Nhã thường khiến hàng phòng ngự đối phương phải bó tay.

Thanh Nhã đến World Cup với phong độ cao sau khi ghi bàn trong trận tranh HCV tại tại SEA Games 32. Cú cứa lòng đẹp mắt của cầu thủ tấn công ấn định chiến thắng 2-0 của Việt Nam trước Myanmar.

FIFA nhận định Thanh Nhã, Huỳnh Như tỏa sáng ở World Cup 2023 - Bóng Đá

Thanh Nhã ngày một tiến bộ.

Sự đa năng của Nhã cũng là tài sản quý của HLV Đức Chung. Cô ấy có thể hoạt động thoải mái ở cả hai cánh hoặc vai trò trung tâm", FIFA viết về Thanh Nhã.

Sau những lời khen của FIFA, Thanh Nhã còn ghi dấu ấn với bàn thắng vào lưới tuyển nữ Đức, một pha lập công để đời với cầu thủ sinh năm 2001.

Tiền đạo Huỳnh Như

FIFA khen Huỳnh Như là mẫu cầu thủ nhanh nhẹn, khéo léo và có khả năng dứt điểm tốt. Ngôi sao tiền đạo của Việt Nam là mối đe dọa trên hàng công đội bóng áo đỏ.

FIFA nhận định Thanh Nhã, Huỳnh Như tỏa sáng ở World Cup 2023 - Bóng Đá

Tiền đạo Huỳnh Như được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở World Cup 2023.

Huỳnh Như là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của Việt Nam, tỷ lệ gần như một bàn mỗi trận ở cấp độ quốc tế. Năm ngoái, cô đã trở thành nữ cầu thủ Việt Nam đầu tiên gia nhập một CLB chuyên nghiệp châu Âu. Trong mùa giải đầu tiên, Như ghi 7 bàn và có 2 kiến tạo.

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 18:03 28/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục