Ferrari tiếp tục cải tổ đội ngũ nhân sự

07:42 Thứ ba 25/11/2014

Mùa giải tồi tệ nhất sau 20 năm qua khiến giám đốc điều hành đội đua F1 Ferrari Marco Mattiacci mất chức chỉ sau vẻn vẹn bảy tháng tại vị.

Ferrari cũng cho biết người kế nhiệm Mattiacci sẽ là Maurizio Arrivabene, phó giám đốc truyền thông của tập đoàn Philip Morris, nhà tài trợ của đội đua Ferrari.

Mattiacci ra đi chỉ sau 7 tháng đảm nhiệm cương vị giám đốc điều hành đội đua thay cho Stefano Domenicali, người mất chức sau Grand Prix Bahrain hồi tháng 4. Sự ra đi của Mattiacci đã được sớm dự báo, khi nhiều nhà chuyên môn khẳng định ông chỉ là người đóng thế tạm thời tại Ferrari.

Mattiacci ra đi chỉ sau 7 tháng đảm nhiêm cương vị giám đốc điều hành Ferrari. Ảnh: Formula 1.

Chủ tịch đội Ferrari, Sergio Marchionne cho biết lý do đội đua Italy chọn lựa Arrivabene: “Chúng tôi quyết định bổ nhiệm Maurizio vì trong thời điểm quan trọng hiện nay của Ferrari và F1, chúng tôi cần một người hiểu biết thấu đáo không chỉ về Ferrari, mà còn nắm rõ cơ chế quản trị và những yêu cầu của môn thể thao này”.

Maurizio là một người am hiểu và có kiến thức rất uyên bác. Ông đã gần gũi với Ferrari trong nhiều năm nay, đồng thời nằm trong Ủy ban F1. Maurizio hiểu rất rõ những thách thức chúng ta đang phải đối mặt. Ông ấy có một phương án tập trung vào việc phục hồi cho F1. Kinh nghiệm quản lý trên một thị trường rất phức tạp và bị quản lý chặt chẽ cũng có tầm quan trọng rất lớn và sẽ giúp ông quản lý và dẫn dắt đội. Tôi rất vui mừng vì đã đưa được ông về điều hành đội đua", Marchionne nói thêm.

Maurizio Arrivabene đảm nhiệm chức vụ phó giám đốc truyền thông của tập đoàn Philip Morris kể từ năm 1997. Do tập đoàn này là nhà tài trợ cho Ferrari, Arrivabene trở thành đại diện thay mặt cho các nhà tài trợ F1 trong Ủy ban F1 kể từ năm 2010 và thường xuyên xuất hiện tại các chặng đua. Ngoài ra ông cũng nằm trong thành phần quản trị của đội bóng Juventus.

Tân giám đốc Ferrari Maurizio Arrivanebe. Ảnh: Formula 1.

Đội đua Italy hiện vẫn trắng tay trên mặt trận tập thể lẫn cá nhân kể từ sau mùa giải 2008. Ferrari đang phải trải qua thời kỳ tồi tệ nhất kể từ suốt 20 năm khi không hề giành được một chiến thắng trong mùa giải năm nay. Kết thúc mùa giải 2014, Ferrari chỉ đứng thứ tư trên bảng tổng sắp đội đua, sau Mercedes, Red Bull và Williams.

Minh Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục