Fernando Torres, Petr Cech và câu chuyện chiếc mũ, mặt nạ

17:09 Thứ ba 09/04/2013

Trong trận đấu ở lượt đi vòng tứ kết Europa League khi Chelsea tiếp Rubin Kazan thì người hâm mộ bóng đá có thể thấy sự thú vị trong đội hình xuất phát của "The Blues". Torres với một chiếc mặt nạ trên khuôn mặt còn Cech vẫn như thường lệ là chiếc mũ bảo hiểm như một vật bất ly thân đi theo mình cùng năm tháng. Hình ảnh hai đồ vật ấy như niềm tin về sự tươi mới và quyết tâm thay đổi cho một người đã từng vượt qua khó khăn khi bị chấn thương, và người còn lại đang tìm lại cho mình ánh hào quang của năm nào.

Trong cuộc sống hai từ "niềm tin" là những gì con người cần nhất. Niềm tin được hiểu là sẽ giúp chúng ta tăng lòng tự tin, vững bước trước cuộc sống. Trong những lúc gian khó nhất và kể cả khi thất bại liên tục, nếu bạn giữ vững được niềm tin trong từng hơi thở và ý chí thì nhất định thành công sẽ tới. Niềm tin quyết định chiều hướng suy nghĩ của con người, chỉ khi có niềm tin con người ta mới có thể sống lạc quan và vững tin mà bước đi trong phong ba bão táp.

Quay lại 7 năm của về trước khi lúc ấy Petr Cech đang là một thủ môn tài năng của Chelsea với rất nhiều danh hiệu cá nhân như giữ sạch mành lưới trong 1025 phút thi đấu tại Premier League và Găng tay vàng vì thành tích 25 trận không thủng lưới trong ngay mùa giải đầu tiên. Nhưng có một bước ngoặt mà người ta nghĩ rằng nó sẽ thay đổi cuộc đời chàng thủ môn người Séc này. Anh đã có một chấn thương cực nặng khi va chạm với một hậu vệ Reading đến nỗi bị nứt sọ, ca mổ của anh được thực hiện thành công và cứu thoát tính mạng nhưng thời gian trở lại của Cech được dự tính là vô định.

Cùng với Cech, có lẽ Torres cũng đang đi tìm cho mình một sức mạnh từ niềm tin. Ảnh: Internet.

Huấn luyện viên của Chelsea lúc đó Jose Mourinho đã từng nói về pha chấn thương kinh hoàng của Cech với nguyên văn: "Anh ấy còn sống là một điều may mắn". Xót xa, đau đớn và hi vọng là những gì mà các cổ động viên The Blues phải trải qua. Không buồn sao được vì họ sẽ mất đi một thủ môn tài năng và thậm chí Petr Cech trở lại hoạt động như một người bình thường là một điều quá tốt đẹp với những người yêu màu xanh. Khi nhắc lại quá khứ của mình, Petr Cech đã từng phát biểu rằng: "Sau va chạm ấy tôi gần như mê man và không biết gì, thực sự cho đến giờ mỗi khi nhắc lại, pha bóng đó như một nỗi ám ảnh và sợ hãi với tôi. Tôi còn chưa biết liệu mình có thể quay trở lại với bóng đá đỉnh cao được không nữa..."

Tưởng như sự nghiệp cầu thủ đã chấm dứt với chàng thủ môn người Séc này và chấn thương đó như một vận đen mà cuộc sống dành cho anh. Nhưng không, Cech đã trở lại bằng tất cả sự nỗ lực, quyết tâm và bền bỉ nhất mà anh đã phấn đấu. Để thoát khỏi sự sợ hãi của quá khứ, những người hâm mộ đã được chứng kiến một chiếc mũ bảo hộ trên đầu Petr. Chiếc mũ ấy như một sức mạnh niềm tin cho Cech, để mỗi khi ra sân anh luôn có trạng thái tốt nhất và ở mỗi pha bóng tranh chấp sẽ không còn bóng ma chấn thương ngày nào ám ảnh anh. Và trái với tất cả những gì mà người hâm mộ đã dự đoán, kể từ ngày trở lại sau chấn thương, Petr Cech như một vị thần gác đền đầy ổn định của Chelsea. Anh bắt ngày càng hay và đóng góp phần lớn cho những thành công và danh hiệu mà Chelsea đạt được. Hãy nhìn Champions League ở năm ngoái người ta mới thấy Cech hay tới thế nào. Hình ảnh chiếc mũ được coi như là một sức mạnh niềm tin mà chàng trai người Séc bám lấy cho những thành công mình đạt được sau thời khắc kinh hoàng đó.

Cùng với Cech, có lẽ Torres cũng đang đi tìm lại cho mình một sức mạnh niềm tin khác để tìm về hào quang kí ức của một thời xa xưa. Kể từ khi anh cập bến Chelsea, với sức ép 50 triệu bảng và rất nhiều nguyên nhân khác nhau đã làm Torres đánh mất tất cả bản năng của một sát thủ hàng đầu thế giới một cách khó hiểu nhất. Nói về anh vào thời điểm hiện tại chỉ là sự thất vọng và những lời chế giễu cho Torres. Có rất nhiều thông tin khi vị chủ tịch người Nga Roman Abramovich đã hết kiên nhẫn với anh và ngay sau mùa bóng kết thúc việc Torres phải rời Stamford Bridge là điều đã được tính tới.

Nhưng tất cả vẫn chỉ là những tin đồn, bản thân "El Nino" vẫn đang cố gắng hết mình cho sự trở lại, cho dù những khó khăn đang ngập tràn với anh khi không còn được thường xuyên ra sân vì phải dự bị cho Demba Ba. Với Chiếc mặt nạ trên khuôn mặt người ta có thể thấy Torres đang tạo cho mình một niềm tin và sức sống mới để thi đấu tốt hơn cho dù sự thực ban đầu chiếc mặt nạ ấy là giúp anh tránh chấn thương ở mũi tái phát.

Và thực tế những trận đấu gần đây đã phần nào chứng minh được sự quyết tâm của Torres để lấy lại phong độ và bản năng sát thủ vốn có. Một "El Nino" ra sân trong hình ảnh đầy khác lạ nhưng những gì anh thể hiện thì lại làm người ta gợi nhớ tới Torres của năm nào. Thi đấu tinh tế, bùng nổ và di chuyển khắp sân để phối hợp với đồng đội là tất cả những gì người hâm mộ phải nói về anh trong trận đấu ấy, hai bàn thằng chính là thành quả xứng đáng cho những gì mà chàng tiền đạo người Tây Ban Nha này đã thể hiện.

Câu chuyện về chiếc mũ, mặt nạ như một sự thú vị có liên kết với nhau của hai cầu thủ đang là đồng đội của nhau này. Dẫu biết rằng cũng đã rất nhiều lần "El Nino" đem lại cho người hâm mộ cảm giác từ "hi vọng" sang "thất vọng" khi anh bùng nổ rồi lại tắt lịm trong các trận đấu. Nhưng cuộc sống là nơi thử thách con người, Torres với chiếc mặt nạ trên khuôn mặt như một sự đổi thay mới mẻ này hãy cứ cố gắng trong từng trận đấu cho một ngày trở lại đầy thành công giống như Petr Cech của năm nào.
Đỗ Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục