Fernando Alonso chia tay Ferrari, trở lại McLaren

15:39 Thứ sáu 12/12/2014

Tay đua từng hai lần vô địch thế giới sẽ khoác áo McLaren trong mùa giải F1 2015.

Fernando Alonso đầu quân cho McLaren sau khi chấm dứt bốn năm cộng tác cùng Ferrari. Tay đua người Tây Ban Nha từng chuyển tới McLaren vào năm 2007 nhưng chia tay sau đúng một mùa giải bởi mâu thuẫn với người đồng đội Lewis Hamilton.

Alonso (thứ hai từ phải sang) ra mắt cùng hai đồng đội Magnussen (giữa) và Button (thứ hai từ trái sang).

Hiện tại Lewis Hamilton đã chia tay McLaren và vừa có chức vô địch F1 2014 cùng đội Mercedes vào tháng trước. Đồng đội mới của Alonso là nhà vô địch thế giới 2009 Jenson Button. Tay đua trẻ Kevin Magnussen, người đứng thứ 11 mùa giải 2014, sẽ ở lại McLaren với tư cách dự bị cho cặp đôi Alonso và Button.

Alonso, 33 tuổi, vô địch hai mùa giải liên tiếp vào năm 2006 và 2007 với đội đua Renault. Sự tái xuất của Alonso mang tới hy vọng đột phá cho McLaren và cả bản thân tay đua người Tây Ban Nha. Trong suốt bốn năm tại Ferrari, Alonso không có được chiếc xe đủ tốt để cạnh tranh cho ngôi vô địch.

Alonso kỳ vọng liên minh McLaren và Honda sẽ đưa anh trở lại đỉnh cao.

Trong mùa giải 2015, McLaren sẽ hợp tác cùng hãng Honda để cho ra đời chiếc xe mới. Sự hợp tác giữa hai hãng từng mang tới thành công lớn giai đoạn 1988-1992 khi giành 44 chiến thắng trên 80 chặng. Có thời điểm hai tay đua Ayrton Senna và Alain Prost đã giành chiến thắng 15 trên 16 chặng đua trong một mùa.

"Tôi đã nhận được một số lời mời trong vài năm qua. Trong đó có cả những đội đua đang thi đấu rất tốt", Alonso nói trong buổi ra mắt. "Tuy nhiên một năm trước, McLaren và Honda đã đánh tiếng muốn tôi trở thành một phần của dự án mới. Tôi rất háo hức bởi sự kết hợp giữa hai hãng từng mang tới giai đoạn thống trị dài".

Sở hữu bộ đôi Alonso và Button đồng nghĩa McLaren đang có trong tay ba chức vô địch thế giới, 47 chiến thắng chặng, 147 lần đứng trên bục podium sau tổng cộng 500 chặng đua.

Mùa giải F1 2015 hứa hẹn sẽ rất quyết liệt thay vì cảnh Mercedes một mình một ngựa như trong năm qua. McLaren kết hợp với Honda, đồng thời sở hữu hai nhà vô địch thế giới trong đội đua. Ferrari cũng có được nhà vô địch bốn mùa liên tiếp Sebastian Vettel và đang cải tổ mạnh mẽ để trở lại.

Bảo Lam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục