Ferdinand: "Tốc độ của cậu ấy không cho phép chơi như thế"

06:01 Thứ ba 01/03/2022

TinTheThao.com.vnTrung vệ 28 tuổi có phong độ đáng báo động ở mùa giải năm nay. Cựu trung vệ Rio Ferdinand đã chỉ ra điểm yếu lớn của sao Man United.

 

Rangnick nhận xét về Maguire và Varane

Phong độ của Harry Maguire đã trượt dốc không phanh mùa này. Cựu sao Leicester City bị loại khỏi đội hình xuất phát ở trận hòa 0-0 giữa Quỷ đỏ và Watford cuối tuần qua. Màn trình diễn thất thường khiến niềm tin nơi các CĐV dành cho Maguire ngày càng xuống thấp.

Quay ngược dòng thời gian, Maguire từng khiến giới báo chí xứ sương mù tốn nhiều giấy mực khi Man United duyệt chi con số 80 triệu bảng để sở hữu anh từ Leicester City. Kể từ đó đến nay, màn trình diễn của tuyển thủ Tam Sư chưa tương xứng với số tiền khổng lồ trên. 

Bình luận về Maguire, cựu danh thủ Man United Rio Ferdinand đã chỉ ra điểm yếu chí tử của trung vệ 28 tuổi. "Maguire có thể giúp đội bóng vô địch giải đấu hay không? Đó là một câu hỏi hay. Điều quan trọng ở Rangnick và các đội bóng hàng đầu bây giờ là việc chơi pressing, tịnh tiến bóng về phía trước," Ferdinand chia sẻ với kênh Youtube Vibe with Five.

If I'm a quick attacker, I'd hang around Harry Maguire': Rio Ferdinand says - Bóng Đá

Maguire thiếu tốc độ.

"Bạn cần những hậu vệ chơi tốt ở các tình huống 1 chọi 1, 2 chọi 2, 3 chọi 2. Các đội bóng hàng đầu có xu hướng pressing, đoạt lại bóng và cố gắng đẩy quả bóng đến khung thành đối phương ghi bàn. Liverpool làm điều đó rất tốt, Man City cũng thế, Bayern Munich đang xây dựng theo kiểu đó," Ferdinand phân tích.

"Phong cách của Rangnick là như vậy. Thế nhưng liệu bạn có thể chơi kiểu đó khi có Maguire ở hàng thủ? Tốc độ của cậu ấy không cho phép chơi như thế. Nếu tôi là một số 9, một cầu thủ tấn công; tôi sẽ bám sát theo Maguire".

"Đó là điểm yếu lớn của cậu ấy. Về lâu về dài, trừ khi Maguire có thể tăng tốc độ của mình, nó sẽ rất khó khăn với cậu ấy," Ferdinand bình luận.

Anh Nguyễn | 05:31 01/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục