Federer sẽ trở lại và lợi hại hơn xưa?

13:51 Thứ năm 22/12/2016

TinTheThao.com.vnRoger Federer vẫn đang tích cực tập luyện để hướng đến mùa giải 2017.

federer-practice-miami-2016-thursday

 Federer tích cực tập luyện nhằm hướng đến mùa giải 2017. Ảnh: Internet.

Trong mùa giải vừa qua Federer không có nhiều cơ hội để thể hiện bản thân. "Tàu tốc hành" dính chấn thương ở Australian Open và sau đó phải vật lộn với những cơn đau dai dẳng ở vài tháng còn lại.

Federer buộc phải tiến hành phẫu thuật và nghỉ thi đấu trong giai đoạn tháng 2 và tháng 3, định quay lại sân đấu sớm nhưng lại bị đau bao tử và chỉ thi đấu ở Monte Carlo Masters hồi tháng 4. Đến tháng 7, ngay sau khi tham dự Wimbledon, Federer quyết định phải kết thúc sớm mùa giải, bỏ cả Olympic 2016 để có thể tập trung hồi phục hoàn toàn chấn thương đầu gối.

“Tôi biết rằng, tất cả các bạn đã không được nghe nhiều về tôi trong thời gian tôi đang tích cực hồi phục chấn thương. Tôi đang cảm thấy hoàn toàn khỏe khoắn và sung sức, để sẵn sàng quay trở lại sân đấu. Đã khá lâu rồi, kể từ lần cuối cùng tôi hiện diện trên sân đấu. Tôi muốn làm điều gì đó thật đặc biệt cho tất cả những CĐV, những người luôn ủng hộ tôi mọi lúc, mọi nơi. Hôm thứ Năm tới, ngày 22-12, vào lúc 2 giờ chiều theo giờ Dubai, tôi sẽ cho phát sóng trực tiếp buổi tập của mình thông qua Periscope trên Twitter...

...Tôi sẽ đưa các bạn theo cùng, chứng kiến tận mắt buổi tập của tôi, các bạn sẽ được thấy quá trình làm nóng, từng đường bóng tập luyện, cả những pha thi đấu nữa. Ngoài ra, tôi cũng sẽ dành thời gian để trả lời một số câu hỏi. Tôi nhớ việc được trông thấy các bạn trong suốt giai đoạn nửa sau mùa giải 2016. Nhưng hy vọng, các bạn có thể cùng tham gia một trong những buổi tập cuối cùng của tôi trong năm 2016 bằng cách xem video trực tiếp trước khi mùa giải 2017 bắt đầu. Tất cả những gì các bạn cần là theo dõi tôi trên Periscope hoặc ghé thăm tài khoản Twitter của tôi vào lúc 2 giờ chiều ngày 22-12 theo giờ Dubai," Federer chia sẻ với người hâm mộ.

Trên tờ Tennis.com, Federer khẳng định anh không hề cân nhắc đến chuyện giải nghệ trong một tương lai gần, khi mà tin đồn anh sớm kết thúc mùa giải 2016, nghĩa là anh đã cận kề giai đoạn cuối cùng của sự nghiệp đầy màu sắc. Federer đã gửi thông điệp cho “phần còn lại của thế giới” bằng một câu nói trên tờ New York Times: “Mirka vẫn hoàn toàn tận tâm, hoàn toàn hạnh phúc với quyết định của tôi. Các con của tôi cũng yêu thích điều đó nữa. Tôi vẫn còn tràn đầy khao khát, tôi đang cảm thấy mình tươi tắn trở lại, trẻ trung trở lại."

Nhiều người nói rằng, khi Federer và Nadal đã không còn có thể duy trì được ưu thế ở những giải đấu chính thức, những gì mà Novak Djokovic và Andy Murray làm được ngày hôm nay không còn căng, không còn kịch tính như những gì mà giới mộ điệu từng được chứng kiến ở trong quá khứ. Nhưng Federer lại có quan điểm khác. Đánh giá về sự kình địch giữa cựu số 1 thế giới người Serbia và đương kim số 1 thế giới người Scotland trong mùa giải năm nay, Federer nói: “Djokovic, chúng ta phải thành thật mà nói, anh ấy chơi không quá tệ ở nửa sau mùa giải. Anh ấy thắng ở Toronto. Anh ấy chơi ở trận chung kết tại nhiều giải đấu, US Open, ATP World Tour Finals. Bạn sẽ nghĩ như vậy là đủ. Nhưng khi có sự đòi hỏi về một điều gì đó thật đặc biệt, Murray đã làm được như vậy và đó là điều mà tôi phải ngả mũ thán phục”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:55 22/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục