Federer khởi đầu dễ dàng ở Hà Lan

19:05 Thứ năm 14/02/2013

Cây vợt số 2 thế giới bắt đầu chiến dịch bảo vệ danh hiệu ABN AMRO World Tennis Tournament tại Rotterdam bằng chiến thắng nhanh ở vòng 1.

Federer ở Hà Lan. Ảnh: AFP.

Chỉ mất 57 phút, Tàu tốc hành Thụy Sĩ đã loại Grega Zemlja của Slovenia với tỷ số các set 6-3, 6-1. Trong set đầu tiên, Federer mất có 29 phút và ở set 2, anh dẫn 3-1 trước khi kết thúc trận đấu bằng một cú giao bóng quyết định. Theo FedEx, kết quả này không quá bất ngờ bởi anh đã có mặt ở Rotterdam và chuẩn bị trước đó nhiều ngày.

Thành tích của cây vợt số 2 thế giới tại Rotterdam đến nay là 22-5. Đây là năm thứ 8 anh có mặt ở đây, vô địch năm 2005 và 2012, và chưa bao giờ thua trước vòng tứ kết. Trong khi đó, thành tích của Zemlja trước 10 cây vợt hàng đầu vẫn là 1-0 sau khi anh đánh bại cây vợt số 9 Janko Tipsarevic tại bán kết Vienna trước lúc thua Juan Martin del Potro.

Sau chiến thắng dễ dàng ở vòng 1, đối thủ tiếp theo của cây vợt số 2 thế giới sẽ là Thiemo de Bakker của Hà Lan. Họ từng gặp nhau ở Davis Cup 2012 và lợi thế của de Bakker sẽ là sự ủng hộ của CĐV nhà.

Ở những cặp đấu khác, các cây vợt của Pháp cũng nhẹ nhàng tiến vào vòng 2 khi Richard Gasquet khởi đầu dễ dàng như cái cách anh giành chiến thắng tại giải Open Sud de France ở Montpellier vào cuối tuần qua. Cây vợt số 10 thế giới mặc dù trải qua những loạt tiebreak khó khăn ở set đầu, 7-6 (7/3), anh đã thắng dễ dàng Victor Troicki của Serbia với tỷ số 6-1 sau đấy và sẽ gặp Marcos Baghdatis của Síp tại vòng 2.

Gasquet hiện là cây vợt duy nhất giành được nhiều hơn 1 danh hiệu ATP Tour sau khi anh vô địch ở Doha trước đó nữa. Vì thế, đây được xem là mùa giải khá thành công với cây vợt người Pháp bởi lần cuối cùng anh có nhiều hơn một danh hiệu là năm 2006 với 3 chức vô địch và thành tích của Gasquet trong năm 2013 là 15-1.

Trong khi đó, ở các trận đấu sớm vòng 2, hạt giống số 5 Gilles Simon cũng đã dễ dàng loại Matteo Viola của Italia 6-3, 6-1 chỉ sau 72 phút, trong khi người đồng hương Julien Benneteau vượt qua Victor Hanescu của Romania 6-1, 6-3 để lọt vào tứ kết. Suất tứ kết thứ ba thuộc về tay vợt Bulgary, Dimitrov. Julien Benneteau sẽ là đối thủ của Roger Federer ở tứ kết.

Vòng 1 giải ABN AMRO năm nay cũng đã xuất hiện những bất ngờ đầu tiên. Hạt giống số 3 Jo-Wilfried Tsonga bị loại sớm bởi đối thủ dưới cơ Igor Sijsling, hạt giống số 7 Jerzy Janowicz thua Victor Hanescu, hạt giống số 6 Andrea Seppi và hạt giống số 8 Florian Mayer cũng bay ngay từ vòng 1.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục