Federer hài lòng với quãng thời gian nghỉ thi đấu

18:41 Thứ bảy 24/12/2016

Cựu số một thế giới cho rằng quãng nghỉ thi đấu sẽ có ích cho tương lai và sự nghiệp quần vợt của anh.

Năm 2016 là một năm thi đấu không thành công của Roger Federer khi liên tục bị chấn thương hành hạ. Federer phải trải qua ca phẫu thuật đầu gối trái vào tháng Hai và phải bỏ giải Roland Garros. Sau thất bại trước Milos Raonic ở bán kết Wimbledon hồi tháng bảy, anh tuyên bố cần tập trung điều trị chấn thương và nghỉ hết mùa giải. 

Roger-Federer-Wilson-BLX-Six.-One-Tennis-Racket

 Federer sẽ trở lại thi đấu ở Hopman Cup sau gần nửa năm nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Sau quãng thời gian nghỉ thi đấu, Federer sẽ trở lại bằng việc sẽ thi đấu cùng đồng hương Belinda Bencic ở giải đấu Hopman Cup, bắt đầu ngày 1/1 tại Australia. Chia sẻ về việc tái xuất sau gần nửa năm dưỡng thương, tay vợt 35 tuổi cho rằng khoảng thời gian đó là cần thiết cho sự nghiệp của mình: "Tôi tin rằng thời gian nghỉ sẽ có ích cho tương lai và sự nghiệp quần vợt của tôi. Sáu tháng được nghỉ ngơi, hồi phục và làm mới bản thân. Có lẽ, về mặt tinh thần, tôi nghĩ tôi cần kỳ nghỉ này hơn là mình tưởng tượng. Có lẽ, cơ thể tôi cần được nghỉ ngơi nhiều hơn tôi tính toán. Tôi cố chờ đợi một cơ hội lớn hơn, hy vọng kỳ nghỉ sẽ có giá trị".

"Tôi không cảm thấy quá mệt mỏi, quá dài hoặc quá khó khăn khi trải qua tiến trình này. Thực tế, tôi hài lòng với nó", tay vợt người Thụy Sỹ nói tiếp.

Cựu số một thế giới cũng tiết lộ rằng mục tiêu của anh hiện tại là lấy lại 100% thể lực và hi vọng giải đấu Hopman Cup sẽ giúp anh lấy lại phong độ để làm động lực chinh phục Australian Open 2017"Năm tới sẽ rất khác biệt, vì có lẽ đó sẽ là mùa giải mà tôi cần các trận đấu khởi động nhiều hơn bao giờ hết. Những trận đấu có mức độ căng thẳng khác nhau, và tùy vào đó, cơ thể bạn sẽ phản ứng".

Do nghỉ thi đấu vì chấn thương, hiện tại Federer chỉ đứng thứ 16 trên bảng xếp hạng của ATP. 

Công Lương-Thể Thao Việt nam | 18:36 24/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục