Federer chạm trán "gã khổng lồ"

22:45 Thứ năm 13/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Kevin Anderdon chính là thử thách tại vòng đấu tứ kết của Roger Federer.

Trước vòng tứ kết, Federer vẫn chưa để thua bất cứ set nào.

Indian Wells Masters đúng là “loạn anh hùng”, khi những ứng cử viên hàng đầu trong nhóm “Big 4” như Rafael Nadal và Andy Murray đều dừng bước trước tứ kết. Vậy là nhánh đấu của Federer lại rộng mở hơn, vì dù sao Nadal hay Murray vẫn là những đối thủ ở đẳng cấp khác so với phần còn lại, đặc biệt mỗi khi đối đầu với FedEx. Phong độ của Federer đang rất ấn tượng, kéo dài từ giải đấu ở Dubai, khi FedEx lần thứ 6 vô địch giải đấu. Tại Indian Wells Masters 2014, dù có đôi chút khó khăn ở vòng 3 khi gặp Dimitry Tursunov (Nga) nhưng cho tới thời điểm hiện tại Federer vẫn chưa thua một set nào trước khi có mặt ở tứ kết.

Đối thủ của Federer là tay vợt người Nam Phi Kevin Anderson, người có trận đấu xuất sắc khi đánh bại nhà vô địch Australian Open 2014, Stanislas Wawrinka ở vòng 4 sau 3 set 7-6 (7-1), 4-6, 6-1. Phong độ của Anderson từ đầu mùa cũng rất ấn tượng. Trong hai tuần liên tiếp tay vợt cao 2m03 đều đi tới chung kết hai giải đấu tại Delray Beach và Acapulco, dù đều thất bại trước Marin Cilic và Grigor Dimitrov. Tại Australian Open 2014, Anderson cũng lần thứ hai liên tiếp đi tới vòng 4 giải đấu, thành tích tốt nhất ở các giải Grand Slam.

Một khi duy trì sự ổn định trong những cú giao bóng, Anderson có thể gây nhiều khó khăn cho Federer. Trong lần gặp nhau duy nhất của hai tay vợt tại vòng 2 Paris Masters 2013, Federer mất 83 phút để thắng Anderson 6-4, 6-4.

T.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục