Federer bất ngờ rút khỏi Cincinnati, Nadal lên số 1 thế giới

06:00 Thứ ba 15/08/2017 | 2

TinTheThao.com.vnBất chấp việc chưa thi đấu trận mở màn ở Cincinnati Masters, Rafa Nadal sẽ chắc chắn lên ngôi số 1 vào đầu tuần sau.

Federer_sad_AP

 

Federer chấn thương

Theo kế hoạch Federer sẽ dự giải Masters 1000 thứ hai liên tiếp trong tuần này là Cincinnati Masters. "Tàu tốc hành" được xếp làm hạt giống số hai và đây là cơ hội để anh lên ngôi số 1 thế giới.

Tuy nhiên Federer buộc lòng phải rút lui trong một thông báo mới nhất. Tay vợt từng giành 7 chức vô địch cho biết anh dính chấn thương lưng và không thể ra sân như mong muốn.

"Tôi rất lấy làm tiếc khi phải thông báo rút khỏi giải đấu yêu thích là Cincinnati. Khán giả ở đây luôn rất tuyệt vời và tôi thành thật xin lỗi. Tôi dính chấn thương ở Montreal và cần thời gian để phục hồi," Federer cho biết.

Như vậy Federer không thể nâng cao danh hiệu lớn thứ năm trong mùa này như kỳ vọng của số đông người hâm mộ. Trong năm nay Federer đã vô địch các giải danh giá là Australian Open, Indian Wells, Miami và Wimbledon. Hiện khoảng cách giữa Federer và Nadal chỉ khoảng 400 điểm, Federer còn cách 605 điểm so với ngôi số 1 của Andy Murray. Mục tiêu lên ngôi số 1 của Federer sẽ phải chờ đến US Open.

Nadal lên ngôi vương

rafael-nadal-1024

 

Nadal dù chưa ra sân đánh trận mở màn ở Cincinnati nhưng đã đón nhận tin cực vui khi trở thành tân số 1 thế giới thay cho Andy Murray. Nguyên nhân là bởi năm ngoái Nadal không tham dự giải này, trong khi Murray phải bảo vệ 600 điểm (nhưng năm nay đã rút lui do chấn thương và chắc chắn sẽ bị trừ điểm).

Theo ATP, khi bảng xếp hạng mới được cập nhật sau Cincinnati Masters - tức vào ngày 21/8, Nadal chiếm giữ ngôi đầu trên bảng xếp hạng. Trong sự nghiệp của mình, Nadal đã có 141 tuần ở vị trí số 1, song từ ngày 6/7/2014 đến nay anh mới lại một lần nữa ở vị trí này.

Được miễn vòng đầu, Nadal sẽ có trận ra quân ở vòng hai với đối thủ Richard Gasquet (Pháp). Ở vòng ba Nadal có thể sẽ phải chạm trán Gilles Muller - người loại anh ở Wimbledon 2017. Sau đó là hàng loạt cái tên khó chịu như Tsonga hay Dominic Thiem.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 06:00 15/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục