Fabregas có chức vô địch Premier League đầu tiên: Đừng trách các cựu Pháo thủ

20:37 Thứ hai 04/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Fabregas đã vô địch World Cup, EURO cùng đội tuyển Tây Ban Nha, tiền vệ 28 tuổi này cũng đã có nhiều vinh quang cùng Barcelona. Nhưng thật ngạc nhiên, dù đã có gần chục năm chơi bóng tại Premier League, song đây mới là lần đầu tiên F4 được tận hưởng vinh quang Premier League.

Thật oái ăm, khi tiền vệ sinh năm 1987 này lại vô địch Premier League ngay trong mùa đầu tiên trở lại với xứ sương mù trong màu áo The Blues, điều anh mòn mỏi chờ đợi suốt 8 năm trong màu áo đội chủ sân Emirates nhưng không thể có được.

Fabregas vốn là một tài năng của lò La Masia nhưng được "giáo sư" Arsene Wenger phát hiện từ rất sớm và đem về Arsenal mài dũa thành một viên ngọc quý. Và thực tế, ngay từ giai đoạn 2006-2007, Fabregas đã trở thành một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất của Premier League và là một nhạc trưởng thực thụ của các Pháo thủ dù chỉ mới ở độ tuổi đôi mươi.

Sở hữu kĩ thuật rất tốt cùng một nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, Fabregas đã nổi lên là một chân chuyền có hạng ở các đội bóng anh từng thi đấu. Có thể nói, Fabregas chính là linh hồn của Arsenal trong giai đoạn gian khó từ lúc những huyền thoại như Thierry Henry, Robert Pires hay Denis Bergkamp rời khỏi sân Emirates. Nhưng thật tiếc, cánh én Fabregas không thể đưa Arsenal làm nên mùa xuân để rồi suốt mùa này sang mùa khác, tiền vệ này lầm lũi nhìn vinh quang rời xa mình.

Tất nhiên là một cầu thủ chuyên nghiệp, Fabregas không có gì khát khao hơn ngoài các danh hiệu lớn, anh về Barcelona một phần lớn cũng vì điều đấy bởi nếu thích tiền hơn, tiền vệ người Tây Ban Nha có thể sang 1 loạt các “gã nhà giàu” khác trải thảm đón chào. Rồi định mệnh cũng đưa anh trở lại nước Anh nhưng không phải trong màu áo Arsenal mà là một màu áo khác. NHM Arsenal từ chỗ dành những lời có cánh cho F4 chuyển sang miệt thị anh là kẻ phản trắc hệt như những Van Persie, Samir Nasri hay Adebayor từng gánh chịu.

Ngày trở lại Emirates, Fabregas ngập chìm trong những tiếng la ó phản đối dù anh từng vắt kiệt mồ hôi của mình cho nơi đây một thời gian rất dài. Nhưng đó là sắc màu cuộc sống và Fabregas phải bước tiếp. Tiền vệ sinh năm 1987 này đã trở thành chân chuyền số 1 tại Premier League năm nay và góp công cực lớn đưa Chelsea trở lại ngai vàng Premier League sau 5 năm chờ đợi. Nó quan trọng hơn rất nhiều so với những tiếng la ó của những cổ động viên Pháo thủ, Fabregas phải bước qua điều đó như Nasri hay Van Persie đã từng làm để chứng minh rằng: họ ra đi là có lý và hãy cảm thông thay vì cứ trách móc.

Hãy thử nhớ lại, trước khi Nasri, Van Persie hay Clichy ra đi đến những bến đỗ mới, họ có gì? Không gì cả ngoài những lời hứa hẹn có cánh về những cuộc thay đổi những tham vọng xa xôi không bao giờ tới đích. Ngược lại, những cầu thủ trên đều lần lượt được nếm trải vinh quang Premier League ngay trong mùa đầu họ đến với những đội bóng mới, nói thật làm thật và đầy ắp tham vọng.

Có thể, họ bộc lộ cảm xúc quá lớn trong những lần gặp lại đội bóng cũ, có thể trong những lần trở về họ để cái tôi lên quá lớn và làm người hâm mộ Pháo thủ hụt hẫng nhưng hãy cảm thông cho họ. Đời cầu thủ không dài và họ đã cố hết sức có thể với Arsenal rồi, hãy để cho họ được thỏa mãn vinh quang với các danh hiệu mà bất cứ ngôi sao “quần đùi áo số” nào cũng mong muốn và Fabregas không là ngoại lệ.

Rồi đây, ai dám chắc những Alexis Sanchez, A.Ramsey hay Mesut Ozil có thể đủ kiên nhẫn gắn bó mãi với sân Emirates một khi vài mùa tới Arsenal vẫn loay hoay trong cơn khát danh hiệu. Trước tiên hãy nhìn lại vì sao Arsenal không thể níu giữ những đôi chân đó thay vì đổ lỗi hết lên đầu các cầu thủ. Một khi Arsenal thay đổi tự khắc họ sẽ nhận ra chân lý rằng, chỉ có kẻ mạnh, kẻ có danh hiệu mới là người chiến thắng. Và vì thế xin đừng vội trách Fabregas cũng như các ngôi sao đã rời khỏi Arsenal.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục