F1: Thương vụ McLaren – Alonso ở chế độ chờ

16:44 Thứ tư 05/11/2014

Tương lai của Fernando Alonso đang dần được làm sáng tỏ.

Sau khi bản hợp đồng bom tấn giữa Ferrari và Vettel được hé lộ, tương lai của Alonso đã trở thành một chủ đề nóng. Tất cả đều tin rằng tay lái người Tây Ban Nha sẽ chia tay Ferrari, tuy nhiên điểm đến tiếp theo của anh vẫn còn để ngỏ. Trong những ngày gần đây, khả năng Alonso cập bến McLaren đang lên rất cao.

Đích thân người đứng đầu đội đua McLaren, Eric Boullier đã thừa nhận về thương vụ này trên đài Antena 3 của Tây Ban Nha: “Mọi thứ là có thể xảy ra. Anh ấy là một trong số những tay đua chúng tôi đã bàn bạc, đó là một lựa chọn. Tôi hy vọng chúng tôi có thể đưa ra quyết định cho tới trước chặng Abu Dhabi, như thế sẽ thích hợp cho tất cả. Còn ngay lúc này đây, mọi chuyện vẫn chưa ngã ngũ.”

Alonso nhiều khả năng gia nhập McLaren

Eric Boullier chia sẻ thêm: “Một trong những lý do khiến quyết định chưa thể được đưa ra bởi chúng tôi cần có lựa chọn đúng đắn. Chúng tôi muốn có một tay lái phù hợp với chiến lược của đội trong những năm tới. Tôi muốn gửi lời xin lỗi tới các fan, nhưng đây thực sự là một quyết định vô cùng quan trọng với những gì xảy ra các năm qua.”

Theo nhiều nguồn tin, Alonso sẽ trở thành đồng đội của Kevin Magnussen, đồng nghĩa với việc Jenson Button sẽ phải chào tạm biệt McLaren. Rất có thể tay lái người Anh sẽ chuyển sang thi đấu ở thể loại đua xe khác thay vì tiếp tục ở F1 mùa giải tới.

Tờ Blick của Thụy Sĩ thậm chí còn khẳng định McLaren và Alonso đã đạt được thỏa thuận chung từ vài tuần trước. Trong khi đó huyền thoại F1, Emerson Fittipaldi cho rằng đây sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo: “Honda (đối tác mùa tới của McLaren) muốn trở lại với một sự đảm bảo và Fernando chính là một trong những tay lái tốt nhất để phát triển kế hoạch này.”

PL | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục