F1: Rosberg rất lo lắng với tốc độ của Ferrari ở Bahrain

09:09 Chủ nhật 19/04/2015

Sau khi những phiên chạy thử P1 & P2 kết thúc, Rosberg đã tỏ rõ sự lo lắng và cho biết đang rất lo ngại với tốc độ của chiếc SF15-T tại Bahrain GP. Sự lo lắng đó quả không thừa bởi không chỉ tại Bahrain GP mà ngay từ chặng đua trước Ferrari đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt của mình, đeo bám quyết liệt với Mercedes – thậm chí nếu may mắn hơn thì đã có thể vượt qua được Rosberg.

Ngay từ đầu phiên thử P1, Mercedes đã đưa vào thử nghiệm bộ cánh trước mới và một số gói nâng cấp khí động học. Kết quả thu được chỉ là thành tích nghèo nàn, trong khi đó với tiến độ phát triển và hiệu quả như hiện nay, chiếc SF15-T thừa sức vượt qua và nhanh hơn bộ đôi tay đua của Mercedes lần lượt từ 1,466 giây và 1,705 giây.

Điều quan trọng hơn, bộ đôi tay đua của Ferrari chỉ cần thực hiện nhiều nhất 13 vòng đua trong khi đó bộ đôi tay đua của Mercedes phải thực hiện đến 23 vòng chạy nhưng không thể hiệu chỉnh được thông số.

Vẻ mặt rất lo lắng của Nico Rosberg với tốc độ của Ferrari

Dưới ánh đèn lung linh tại Sakhir Circuit, những điều chỉnh của Mercedes sau khi phân tích thông số từ phiên chạy thử P1 lập tức có tác dụng và nhanh chóng cải thiện thành tích. Việc Mercedes làm chủ được phiên chạy thử P2 đã khiến phiên chạy thử ngày thứ 6 giống như trò chơi mèo vờn chuột giữa Ferrari và Mercedes tạo sự hưng phấn cho người hâm mộ mặc dù chỉ là buổi chạy thử.

Có lợi thế về nhiệt độ đường đua thấp nhưng khoảng cách mà Ferrari rút ngắn được xuống còn bình quân 0,5 giây, tuy nhiên điều này chưa phải là vấn đề quan trọng nhất. Bảng kết quả thành tích phiên chạy thử P2 chỉ là mặt nổi, chỉ số race-pace khi sử dụng bất kể bộ lốp nào đều không thua kém gì Mercedes mới là điều mà Ferrari đang rất hoan hỉ tại thời điểm lúc này.

Dĩ nhiên đó là những thông tin đã làm Rosberg lo lắng và điều đó được thể hiện qua ánh mắt của tay đua này. Sau phiên chạy thử Rosberg đã nhấn mạnh mặc dù Bahrain GP là chặng đua mà mình quyết tâm cao độ nhất để hoàn thành mục tiêu lần đều tiên đánh bại được người đồng đội Lewis Hamilton, tuy nhiên Ferrari đã nổi lên quá nhanh, tốc độ của họ mới là mối đe dọa lớn nhất cho bản thân mình nói riêng và Mercedes nói chung.

Trả lời phỏng vấn sau phiên đua thử, bề ngoài Rosberg tỏ vẻ tự tin nhưng biểu lộ trên khuôn mặt thì lại biểu lộ sự lo lắng rất nhiều: "Hôm nay là một ngày làm việc tuyệt vời và tôi rất tự tin với kết quả đạt được. Phiên chạy thử đầu tiên thật tồi tệ vì thời tiết và nhiệt độ đường đua rất nóng, nhưng khi thời gian trở về đêm mọi việc trở nên đơn giản hơn".

"Kết quả từ hơn 20 vòng chạy thử tối nay có giá trị và rất quan trọng với tôi. Nhưng Ferrari còn làm tốt hơn và tốc độ của họ là điều làm tôi quan ngại nhất. Ở phiên chạy thử P2 chúng tôi đã nhanh hơn nhiều nhưng khi vào cuộc đua chính thức, chỉ số race-pace sẽ làm họ có tốc độ nhanh hơn”.

Mặc dù cuộc đua sắp tới sẽ được diễn ra vào ban đêm, điều đó có nghĩa là nhiệt độ đường đua sẽ mát mẽ hơn so với mức nhiệt độ rất cao thường gặp vào buổi trưa ở sa mạc. Nó không đủ nóng như khi Ferrari tận dụng và đánh bại được Mercedes ở Malaysian GP nhưng Rosberg cho rằng nó không còn quan trọng nữa, chiếc SF15-T cơ bản đã khắc phục được những khuyết điểm của mình và thực sự có tốc độ, đủ sức để canh tranh thách thức với bản thân mình và đối với cả người đồng đội Hamilton.

Thời tiết mát mẽ ban đêm giúp Mercedes mạnh mẽ trở lại

Tay đua người Đức còn nói thêm: “Vấn đề về kiểm soát lốp đã trở nên đơn giản hơn, lốp đã hoạt động được trong sự kiểm soát, do đó nó không phải là vấn đề thú vị cho cuộc đua cuối tuần này. Tốc độ đạt đạt cao nhất mới là vấn đề cần quan tâm và đang lo ngại nhất khi Ferrari đang làm rất tốt điều này”.

Kết thúc phiên chạy thử P2, Nico Rosberg đã vượt lên đứng đầu bảng xếp hạng thành tích chạy thử, trong khi đó người đồng đội đương kim vô địch Lewis Hamilton chậm hơn 0,115 giây. Cho dù có kết quả chạy thử không như mong muốn nhưng tay đua người Anh vẫn rất tự tin với chiếc W06 và cho biết lý do mình đã bị chậm hơn so với đồng đội.

Trả lời truyền thông Hamilton cho biết: “Tôi đã có quyết định và gặp chút rắc rối khi điều khiển chiếc W06 vào góc cua số 8 để rồi phải mất nhiều thời gian hơn để khắc phục nhược điểm này, nhìn chung là tôi đã có một ngày làm việc mà kết quả đạt được không như mong muốn. Tuy nhiên điều làm tôi hài lòng là tôi có cảm giá tốt với chiếc W06 trên đường đua Sakhir Circuit".

Dù không nói ra nhưng ĐKVĐ Hamilton cũng rất lo lắng với tốc độ của Ferrari

Mercedes vẫn còn rất mạnh, ít ra cho đến thời điểm bây giờ. Tuy nhiên việc Nico Rosberg lo lắng không phải là không có cơ sở.

Đối với đội đua và tay đua không chỉ đơn thuần là bảng kết quả thành tích mà những nhận định của họ đều dựa trên những thông số thực tế đường đua, và đó là điều mà Ferrari đã - đang và sẽ làm. Một luồng hơi nóng đã thổi đến lận lưng gáy Mercedes và người gần nhất, lo lắng nhất chính là Nico Rosberg và cũng là thực tế nhất tại thực tế lúc này.

Anh Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục