F1 – Singapore GP : Lần thứ 2 liên tiếp cho Hamilton

21:26 Chủ nhật 23/09/2012

Hamilton là người đã giành pole trong ngày đua phân hạng với thành tích 1m46.362s.

Ở Q1, các tay đua mạnh đều dùng  lốp mềm để xác lập thành tích ngay từ những vòng chạy đầu tiên, với sự cố hỏng hóc trên chiếc xe của mình, Kobayashi (Sauber) đã không thể chạy nhiều hơn và đành ngậm ngùi chấp nhận vị trí thứ 18 đồng nghĩa với việc không thể bước vào vòng chạy Q2. Lốp siêu mềm  cũng được các tay đua ở nhóm giữa sử dụng để cải thiện thành tích của mình.

Xếp vị trí thứ 17 là Senna (Williams), tại Q2 anh đã ko thể thiết lập thành tích một vòng chạy do lỗi tương tự anh mắc phải trước đó khi chạy thử là va vào tường chắn ở góc cua 21. Hai tay đua mạnh là Raikkonen và Massa cũng không thể bước vào đợt chạy xếp hạng cuối cùng khi thành tích của cả hai chỉ dừng lại ở vị trí 12 và 13, xếp ngay  phía trên là tay đua Hulkenberg  (Force India). Tại vòng thi đấu này Hamilton vẫn là tay đua có thành tích tốt nhất.

Bước vào đợt chạy cuối cùng, bộ đôi của Mercedes là Schumacher và Rosberg  sử dụng lốp mềm và chỉ thực hiện duy nhất một vòng chạy và không xác định thành tích, chấp nhận xuất phát vị trí thứ 9 và 10, các tay đua mạnh như Hamilton, Button, Vettel sử dụng chiến thuật chạy 2 đợt và thành tích tốt nhất của Hamilton được thiết lập ngay trong đợt chạy đầu tiên. Cuộc đua xếp hạng thực sự gây cấn ở khoảng 4 phút cuối cùng khi trong đợt chạy này có sự tham gia của Alonso, thành tích chỉ được xác định khi vòng chạy cuối cùng của các tay đua được thiết lập và không có ai vượt qua được kết quả trước đó của Hamilton, Button chiếm vị trí thứ 4 và ngay sau đó là Alonso. Một chút tiếc nuối khi vòng chạy cuối cùng Hamilton đã có pha va quẹt bánh sau vào bước tường ở góc cua 21, hôm nay trong cuộc đua chính thức, theo luật anh sẽ phải xuất phát với bộ lốp này, hy vọng pha va chạm là không quá nghiêm trọng.

Kết quả phân hạng và vị trí xuất phát:

DinhvuPro | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục