Emanuele Giaccherini: Kẻ hạ sát AC Milan tại San Siro là ai?

20:27 Thứ hai 11/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Bây giờ, các tifosi bắt đầu nhắc nhiều hơn đến cái tên Emanuele Giaccherini. Anh chính là người ghi bàn thắng duy nhất, khiến cả khán đài San Siro chết lặng, trong trận đấu đầu tiên của năm 2016. Nhưng ít ai biết rằng, anh đã từng có một khoảng thời gian tương đối thành công trong màu áo Juventus, và được khoác áo đội tuyển quốc gia Italia.

Emanuele Giaccherini từng có thời gian được gọi lên tuyển Ý. Ảnh: Internet.

Các Juventini có còn nhớ Giaccherini? Có lẽ là không, vì ở Juventus Arena có quá nhiều cầu thủ đẳng cấp cao hơn cựu cầu thủ Cesena. Chuyển đến khoác áo Bianconeri từ tháng 8 năm 2011, anh đã góp công lớn trong hai chức vô địch Serie A của “Bà đầm già”. Thế nhưng, về danh tiếng, anh không thể sánh bằng Pirlo, Marchisio, hay lứa đàn em như Paul Pogba.

Các tifosi của Calcio có lẽ cũng không mấy ấn tượng về cầu thủ chỉ cao 1m67 này. Anh không phải là một ngôi sao. Ngoài việc từng giành Scudetto với Juventus ra, sự nghiệp của anh chỉ sáng thêm đôi chút, khi được Cesare Prandelli gọi lên đội tuyển quốc gia, và dự Confederation Cup 2013 tại Brazil. Ngoài ra, không có thêm điều gì đặc biệt.

Sau đó, Giaccherini hoàn toàn mất hút tại Italia, khi chuyển sang Anh khoác áo Sunderland, một đội bóng chỉ ở đẳng cấp trung bình yếu, đã quen với cuộc chiến trụ hạng. Thân hình nhỏ con, nhưng anh có tốc độ, và là mũi khoan nơi hành lang cánh. Tuy vậy, lối chơi giàu thể lực của Premier League không phù hợp với tiền vệ người Italia. Sau một mùa giải không thành công dưới thời hai huấn luyện viên Gustavo Poyet và Dick Advocaat, anh chính thức quay lại Calcio, khoác áo tân binh Bologna trong mùa giải này. Nhưng cũng không có nhiều người chú ý đến điều đó, ngoại trừ các tifosi trung thành của đội bóng xứ Emilia-Romagna.

Sau nửa đầu tương đối yên ả với những đóng góp không mấy nổi bật, thì mới đây, cái tên Emanuele Giaccherini lại làm cả Serie A dậy sóng. Trong những ngày đầu năm mới, anh đã tặng cho các cổ động viên nhà một món quà không thể tuyệt vời hơn. Phút 81, trong một tình huống tấn công, bóng đến chân của tiền vệ mang áo số 21 này. Anh khống chế, và tung ra cú sút hạ gục thủ môn trẻ Donnarumma.

Bàn thắng duy nhất do công của Emanuele Giaccherini giúp Bologna đánh bại AC Milan. Ảnh: Internet.

Những tiếng hò reo của các Milanista bây giờ đã không còn. Một kịch bản tồi tệ cho gã khổng lồ AC Milan và niềm vui cho kẻ tí hon Bologna ngay tại sào huyệt của đối thủ. Và Giaccherini là người hùng trong mắt các tifosi của đội bóng xứ Emilia-Romagna. Có thể, nhiều người yêu bóng đá Italia vẫn chưa biết về anh, nhưng các cổ động viên của Bologna thì đã nhắc đến anh với một ấn tượng khó phai mờ.

Một cầu thủ tưởng chừng như bị lãng quên, đã bất ngờ tỉnh giấc và tung nhát kiếm hạ sát một đội bóng lớn. Niềm vui đã đến với thầy trò huấn luyện viên Donadoni và các tifosi của Bologna trong những ngày đầu năm mới. Và họ hi vọng rằng Emanuel Giaccherini sẽ tiếp tục đem đến thật nhiều điểm số cho Bologna, đạt mục tiêu trụ lại Serie A vào mùa giải năm sau.

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:59 11/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục