Em của mùa World Cup - Không chỉ là một bài hát

19:12 Thứ sáu 04/07/2014

(TinTheThao.com.vn) – Hòa theo hành trình sôi động và cuồng nhiệt của trái bóng Brazuca trên những sân cỏ tại Brazil xa xôi, những ngày qua cộng đồng mạng Việt Nam cũng đang phát cuồng vì clip “Em của mùa World Cup” của hai bạn trẻ Vanh Leg và Duy Nam. Clip ấy không chỉ hài hước, vui nhộn và còn rất nhiều ý nghĩa như một thông điệp gửi tới những người yêu bóng đá, yêu World Cup.

Tôi đã xem đi xem lại không biết bao nhiêu lần, nhưng mỗi lần xem đều không thể không phì cười vì lời bài hát vô cùng hài hước nhưng lại rất World Cup và cũng rất chính xác. Mọi mặt của World Cup đều được đưa vào một cách khéo léo trên nền nhạc của ca khúc “Em của ngày hôm qua” vốn đã nổi đình nổi đám trong năm 2014. Từ sự hấp dẫn và bất ngờ của vòng bảng World Cup năm nay với sự thất bại của hàng loạt tên tuổi lớn như Italia, Anh, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha đến cả scandal cắn vai của Suarez cũng đều xuất hiện trong ca từ của bài hát một cách sinh động, ấn tượng.

Một nhóm cổ động viên Colombia ở điểm xem World Cup công cộng. Ảnh Getty

Nhưng điều tuyệt vời hơn là, clip không chỉ phản ánh một mặt của World Cup với không khí tưng bừng, rộn rã mà còn thể hiện được cả những mặt trái của nó. World Cup tới cũng đồng nghĩa với việc nhiều hoạt động thường ngày bị đảo lộn để có thể theo dõi những trận cầu hấp dẫn. Vì thời gian những trận đấu ấy diễn ra thường là vào những giờ rất khuya: 11 giờ đêm, 2,3 giờ sáng và đôi khi là 5 giờ sáng nữa. Để có thể làm tốt công việc tại cơ quan đồng thời thỏa mãn niềm đam mê bóng đá đúng là vô cùng khó khăn.

World Cup diễn ra kéo theo tình trạng tội phạm “trộm cắp, lưu manh, móc túi lấy tiền cá độ”. Nhiều gia đình tan nát chỉ vì cá độ mùa World Cup. Bao câu chuyện đáng tiếc đã xảy ra vì trò cá độ đỏ đen, tôi đã từng đọc được tin một người chồng giết vợ chỉ thua độ, một sinh viên nhảy lầu tự tử cũng vì cá độ, bao sinh viên chỉ ham mê mù quáng mà đem tất cả những tài sản có giá trị nhất của mình như xe máy, máy tính, điện thoại đi cầm đồ mơ về một cuộc đổi đời nhờ World Cup. Hình ảnh về bóng đá, về World Cup vì những trò cá độ ấy mà trở nên thật xấu xí. Đó cũng không còn là niềm đam mê thể thao chân chính, lành mạnh nữa rồi.

Tôi nhớ tới những lời cuối cùng trong bài hát ấy, những lời nhắn gửi đầy ý nghĩa:

Hãy văn minh khi xem World Cup "không cá không kèo"
Hãy văn minh khi xem World Cup "sếp khen tăng lương"
Hãy văn minh khi xem World Cup "yên ấm gia đình"
Để một World Cup luôn được chờ đợi "4 năm 1 lần"

Vâng, hãy văn minh khi xem World Cup vì bốn năm chúng ta mới có cơ hội được thưởng thức một lần. Hãy để World Cup trở thành một mùa hè thật đặc biệt – mùa hè của bóng đá, của niềm vui, của niềm đam mê thực sự. Để khi nó qua đi mãi mãi sẽ còn lại những kỉ niệm đẹp của mùa hè 2014 chứ không phải những nỗi ám ảnh về sự tan nát, nợ nần. Để khi World Cup trôi qua ta lại ngóng chờ bốn năm nữa để một lần nữa được hòa mình vào không khí tuyệt vời của nó.

(Bạn đọc CHIAKI)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục