Đức 4-0 Bồ Đào Nha: Dấu ấn Muller, thán phục Loew

01:27 Thứ ba 17/06/2014

(TinTheThao.com.vn) – Một dấu hỏi về sự hoài nghi được dành cho Joachim Loew khi vị HLV của đội tuyển Đức chỉ mang tới Brazil tiền đạo duy nhất. Nhưng đêm qua, ông đã có câu trả lời cho quyết định của mình.

Đúng như nhận định của báo chí sau khi HLV Joachim Loew công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự World Cup 2014, tuyển Đức đá trận gặp Bồ Đào Nha ra sân với tiền đạo ‘ảo’ Mesut Oezil. Ở một góc độ nào đó, hệ thống chiến đấu của người Đức khá giống với Tây Ban Nha như cách đây vài năm.


Tưởng chừng sự thay đổi về chiến thuật khi Đức thi đấu với tiền đạo ‘ảo’ Oezil sẽ khiến họ gặp khó khăn trước Bồ Đào Nha, song Die Mannschaft đã kết 90 phút thi đấu một cách tưng bừng theo kịch bản hết sức bất ngờ và khiến nhiều người phải giật mình. Người Đức vùi dập BĐN 4-0!

Trận này, người hâm mộ dành nhiều sự quan tâm cho Cristiano Ronaldo bên phía Bồ Đào Nha. Song, ngôi sao tỏa sáng rực rỡ trên sân lại chính là Thomas Muller. Bằng khả năng dứt điểm tinh tế và chọn vị trí rất nhạy cảm, cầu thủ đang khoác áo Bayern Munich đã ghi liên tiếp 3 bàn vào lưới đối thủ.


Không chỉ thể hiện cái duyên ghi bàn ở trận này, Muller còn rất ranh mãnh với tình huống khiến Pepe bị truất quyền thi đấu trong hiệp 1. Chắc chắn, người ta sẽ còn nói rất nhiều đến pha 'diễn kịch' tài tình vừa qua.

Có người cho rằng Pepe đã mắc vào cái bẫy cho chính Muller giăng ra. Trên DailyMail, cựu hậu vệ tuyển Anh Phil Neville bình luận một câu đầy xúc tích để nói về tấm thẻ đỏ dành cho Pepe như sau: “Không ngạc nhiên khi người nhận thẻ đỏ bên Bồ Đào Nha đến từ Pepe”.

Phải chăng, Neville biết rõ Pepe là cầu thủ nóng tính và chỉ cần một khiêu khích nhỏ nào đó sẽ khiến cầu thủ này nổi đóa?

Còn về yếu tố chuyên môn, tuyển Đức của Joachim Loew đã cho thấy vì sao họ được đánh giá là một trong những ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch. Xuyên suốt lối những cầu thủ áo trắng là một sự mềm mại, chính xác trong từng pha bóng và đặc biệt các tình huống tấn công diễn ra khá nhanh.

Ngoài ra, khả năng kiểm soát bóng của hàng tiền vệ cũng rất ấn tượng và vượt trội hơn so với Bồ Đào Nha. Để tạo nên điều này, phải kể đến công lao của Joachim Loew, khi biết cách sử dụng nhân sự sao cho hợp lý trước một đối thủ đáng gờm như BĐN.

Với tuyển Đức, trận thắng vang dội trước Bồ Đào Nha được ví như phát súng mà Loew và các học trò gửi đến các ứng viên cho danh hiệu vô địch.


Đội hình ra sân:

Đức: Neuer; Boateng, Mertesacker, Hummels (Mustafi), Howedes; Lahm, Khedira, Kroos, Ozil (Schurrle), Gotze; Muller (Podolski)

Bồ Đào Nha: Patricio; Pereira, Alves, Coentrao (A Almeida); Valoso (Costa), Moutinho, Meireles, Nani, Ronaldo; H Almeida (Eder)

Bàn thắng: Hummels (32), Muller (45, 78, (phạt đền) 12,)

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục