Đua nước rút ngoạn mục, Murray đặt "gạch" tới Luân Đôn

18:42 Thứ hai 27/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - 3 danh hiệu liên tiếp trong vòng 1 tháng đã giúp Andy Murray đút túi đến 1.000 điểm trong cuộc đua đến ATP World Tour Finals.

Ngày 22/9, tức cách đây 1 tháng Murray còn đứng thứ 11 trên BXH ATP Race To London. Tay vợt người Anh đứng trước nhiều sự hoài nghi về việc sẽ không tích lũy đủ điểm số để tham dự giải đấu cuối năm tại Luân Đôn.

Murray đang đứng thứ 5 trên BXH.

Thế nhưng chỉ sau 4 tuần mọi chuyện đã thay đổi chóng mặt. Murray với việc vô địch 3 giải đấu liên tiếp tại Thâm Quyến, Vienna và Valencia mới đây đã đút túi tới 1.000 điểm thưởng. Cụ thể là 500 điểm từ 2 giải Thâm Quyến, Vienna và 500 điểm từ Valencia Open.

Số điểm trên giúp Murray trở thành tay vợt có cuộc đua nước rút ngoạn mục nhất. Tay vợt người Anh hiện đang đứng thứ 5 với 4.295 điểm, tức tăng 6 bậc để vượt qua những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Kei Nishikori, Tomas Berdych, David Ferrer, Milos Raonic và Grigor Dimitrov.

BXH Top 10 ATP Race To London.

Tuần này BNP Paribas Masters sẽ diễn ra với rất nhiều anh tài. Và với số điểm hiện tại Murray có thể nói đã ở trong nhóm an toàn dù cách biệt giữa anh và nhóm xếp sau không nhiều. Ferrer, Dimitrov, Raonic hay Berdych với việc xếp sau sẽ là một bất lợi lớn bởi rất khó để một trong số những tay vợt này vô địch ở một sân chơi có cả Federer và Djokovic.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục