Đua huy chương, chủ nhà “ra tay”

09:00 Thứ hai 16/12/2013

Mục tiêu đứng đầu đại hội của Myanmar đang bị đe dọa nghiêm trọng khi Thái Lan, Việt Nam và Indonesia đều gia tăng số lượng HCV. Phải chăng vì vậy mà những môn có VĐV chủ nhà tranh huy chương đều liên tục nổ ra tranh cãi về các quyết định của trọng tài.

Có thể kể đến việc ban huấn luyện, lãnh đội của Malaysia bức xúc cùng xuống sân phản ứng quyết định trọng tài khi xử thắng cho võ sĩ Myanmar, dù ai cũng thấy võ sĩ Malaysia xứng đáng để thắng trong trận chung kết môn pencak silat vào sáng qua. Chưa thể xem đây là những phản ứng, bức xúc cuối cùng khi cuộc đua huy chương tại SEA Games đang đến cao trào mà tính thượng võ, tinh thần thể thao dường như không có chỗ đứng ở sân chơi Đông Nam Á.

Theo thống kê, đoàn thể thao Việt Nam đã “mất” 5 HCV, trong đó có 2 HCV rơi vào karatedo. Có nhiều môn thi trình độ của VĐV dù có đạt thứ hạng tốt tầm thế giới, châu Á trước đó cũng bất ngờ thua những VĐV “vô danh”, cho dù bài thi không có “vết sạn” nào.

Lỗi ở đây là bệnh thành tích, đã vượt xa giới hạn của sân chơi thể thao. Người ta quên đi tiêu chí SEA Games là để kiểm nghiệm năng lực của từng VĐV nhằm hướng đến tầm châu lục hay xa hơn.

Quốc Cường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục