Dù sa sút, Leandro Damiao vẫn đắt hàng

10:09 Thứ năm 12/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Tuy không có được phong độ tốt trong mùa giải này với Internacional tại giải vô địch quốc gia Brazil thế nhưng xét ở nhiều góc độ Leandro Damiao vẫn đang là món hàng hot ở TTCN mùa đông tháng 1/2014.

Vua phá lưới tại giải Olimpic 2012 đã có một mùa giải nhạt nhòa khi chỉ ghi được 5 bàn thắng trong tổng cộng 25 lần được ra sân, một con số quá ít với một tiền đạo chứ chưa nói đến một tiền đạo từng được định giá 25 triệu euro trong mùa hè qua, đấy là chưa kể chất lượng giải đấu ở Brazil còn kém xa so với Châu Âu. Nên nhớ Leandro Damiao từng ghi được tổng cộng 38 bàn /51 trận đấu ở mùa giải 2011 và bắt đầu nổi lên như một tài năng sáng giá nhất của bóng đá Brazil cùng với những Neymar, Oscar, Lucas Moura.

Leandro Damiao đang là món hàng hot ở TTCN mùa đông tháng 1/2014. Ảnh: Internet

Rõ ràng vào thời điểm hiện tại, Leandro Damiao đã sa sút rất nhiều so với cách đây hơn 1 năm, khi đó anh là món hàng rất hot trên TTCN và được rất nhiều các đại gia để mắt đến như 2 đội bóng thành Manchester, Tottenham, Inter Milan và thậm chí là cả Real Madrid nữa. Chính sự xuống dốc của Leandro Damiao là một trong những nguyên nhân chính khiến International suýt nói lời chia tay với giải đấu cao nhất Brazil. Hơn nữa, nhiều nguồn tin đã nói rằng giữa Damiao và CLB chủ quản đã hình thành sự mâu thuẫn rất lớn mà không còn có thể hòa giải được, điều này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến phong độ của anh.

Damiao cho rằng International đã nhiều lần ngăn cản và không tạo cơ hội cho anh tiến ra Châu Âu bằng việc hét giá trên trời với những đội bóng muốn tiếp cận, điều này khiến họ chùn bước rồi chuyển sang đối tượng khác. Giờ đây, Damiao đã chấm dứt tương tai của mình với International khi không muốn ký kết hợp đồng mới dù chỉ còn 6 tháng nữa hợp đồng cũ sẽ đáo hạn và nằng nặc ra đi ngay khi TTCN mùa đông mở cửa. Với việc sắp hết hợp đồng khiến giá trị chuyển nhượng của Damiao hiện tại chỉ rơi vào khoảng 2,5- 4 triệu bảng, một con số khá bèo bọt với bất cứ CLB nào muốn sở hữu. Và đó chính là lý do vì sao dù sa sút phong độ nhưng chàng tiền đạo sinh năm 1989 vẫn được nhiều đội bóng quan tâm.

Trong quá khứ, Damiao từng đươc biết đến như một mẫu tiền đạo khác biệt của Brazil. Không giống như hình mẫu của các ngôi sao một thời như Ronaldo, Rivaldo, Ramario hay sau này là Alexandre Pato với kỹ thuật cá nhân tuyệt đỉnh, Leandro Damiao được đánh giá là mẫu trung phong cắm có sức mạnh và khả năng tranh chấp bóng rất tốt với các hậu vệ đối phương nhờ vào chiều cao 1,87 m của mình. Đấy được cho là một trong những yếu tố thích hợp để chơi bóng ở Châu Âu, nhất là tại Premier League bởi ai cũng biết ở Anh thể lực cầu thủ quan trọng như thế nào.

Mặt khác, phong cách thi đấu của Damiao cũng rất khác lạ. Không tích cực di chuyển rộng, không tham gia nhiều vào lối chơi chung của toàn đội, không lùi sâu để tranh chấp bóng nhưng bù lại Leandro Damiao có khả năng chớp thời cơ nhanh chóng và khả năng xoay sở vòng cấm cực tốt từ những đường chuyền của đồng đội. Đó là mẫu tiền đạo “sát thủ vòng cấm” theo kiểu Inzaghi và Huntelaar. Nếu được thi đấu trong một tập thể gắn kết giống như Arsenal, chắc chắn Leandro Damiao sẽ có nhiều đất diễn.

Hiện tại, Leandro Damiao cũng thừa hiểu tình cảnh của mình và lối thoát duy nhất đế tiền đạo này tiếp tục nuôi hi vọng được tham dự World Cup 2014 ngay tại quê nhà đó chính là phải chuyển đến một CLB khác ngay TTCN mùa đông. Arsenal, Tottenham và Inter Milan là 3 đội bóng được cho là đang theo dõi từng động thái và sẵn sàng đưa anh về.

Arsenal cần thêm tiền đạo để chia lửa với Olivier Giroud trên chặng đường hướng đến danh hiệu mùa giải này, còn Tottenham và Inter Milan cũng cần bổ sung hàng công khi những Soldado, Adebayor hay Icardi, Belfodil chưa chứng tỏ được gì. Chúng ta hãy cùng chờ xem điều gì sẽ xảy ra vào đầu năm mới.

Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục