Đội tuyển Việt Nam uống nước protein đặc biệt để bồi bổ

10:01 Thứ hai 24/11/2014

Các bác sĩ của đội tuyển Việt Nam đã có nhiều biện pháp giúp cầu thủ bổ sung dinh dưỡng nhằm sớm phục hồi thể lực chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Lào diễn ra lúc 19h ngày mai (25/11).

Sau mỗi buổi tập và trước các bữa ăn sáng của đội tuyển Việt Nam, HLV thể lực người Nhật Bản Fujimoto cùng bác sĩ thường chuẩn bị sẵn những chai nước dinh dưỡng giàu protein để giúp các học trò bồi bổ nhằm sớm phục hồi thể lực chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo.

HLV thể lực Fujimoto yêu cầu các học trò nghiêm túc thực hiện uống nước protein sau buổi tập chiều qua (23/11).

Trao đổi với bác sĩ đội tuyển Việt Nam - ông Tuấn Nguyên Giáp cho biết về tác dụng của loại nước dinh dưỡng: "Các cầu thủ được yêu cầu uống nước protein do loại nước này được cơ thể tiêu hoá và hấp thụ nhanh chóng. Điều này giúp bồi bổ chất dinh dưỡng nhanh nhất có thể để phục hồi các nhóm cơ sau buổi tập".

Hiện tại ngoài 3 bữa chính tại khách sạn, các tuyển thủ không có bữa ăn phụ nào nên việc bổ sung chất dinh dưỡng qua dạng nước uống là biện pháp hoàn toàn hợp lý của các bác sĩ đội tuyển Việt Nam. Nước protein bao gồm đầy đủ chất đạm tương đương ăn trứng, thịt, cá...

Tiền vệ trẻ Huy Hùng - cầu thủ đá chính trong trận gặp ĐT Indonesia cho biết: "Nước protein không hề khó uống, ngọt như sữa và có vị chocolate nên toàn đội đều thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của bác sĩ".

Bác sĩ ĐTVN yêu cầu tiền đạo Anh Đức uống nước protein sau khi kết thúc buổi tập chiều qua.

Sau khi kết thúc buổi tập chiều qua, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam trở lại khách sạn và thực hiện quá trình ngâm mình trong nước đá để phục hồi cơ. Chiều nay (24/11), ĐTVN có buổi tập lúc 16h trên sân phụ Mỹ Đình để chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Lào (19h, ngày 25/11).

Hà Giang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục