Đội tuyển Việt Nam, hãy thể hiện tinh thần “Running man” trước Arsenal

14:40 Thứ ba 16/07/2013

Người Việt Nam chúng ta xưa nay luôn có truyền thống hiếu khách và chuyến du đấu của Arsenal đến Việt Nam đã trở thành một dịp để các Fan Arsenal nói riêng và những người yêu bóng đá Việt Nam chúng ta thể hiện đức tính dễ mến ấy.

Chàng trai sinh năm 1993, Vũ Xuân Tiến đã chạy một quãng đường dài hơn 5km để thể hiện tình yêu của mình với Pháo thủ. Anh ngay lập tức nhận được sự quan tâm của báo giới nước ngoài. Còn với "Giáo sư" Wenger, ông đặt cho Xuân Tiến một biệt danh rất ngộ nghĩnh “Running man”. Và cuối cùng những nỗ lực của Tiến đã được đáp trả lại một cách to lớn, anh là một trong những Fan may mắn nhất của Arsenal Việt Nam khi được mời lên chuyến xe bus chở dàn hảo thủ của đội bóng thành London với những cái bắt tay chào đón, những cái ôm thất thiết với những gương mặt mà chúng ta có lẽ chỉ nhìn thấy trên từng trang báo hay vào những trận đấu cuối tuần của Pháo thủ qua màn ảnh nhỏ.

Chúng ta có thể thấy, Tiến có tình yêu rất lớn với đội bóng thần tượng của mình và chàng trai trẻ này đã hiện thực hóa điều đó bằng hành động rất đáng nể. Còn đối với ĐTVN chúng ta, đây là một trong những cơ hội hiếm có hoặc có thể là duy nhất trong sự nghiệp các cầu thủ trong ĐT khi được thi đấu cùng các ngôi sao hàng đầu thế giới. Trận đấu này dù chỉ là với tính chất giao hữu, nhưng chí ít nó cũng trở thành một động lực lớn để phấn đấu đối với tất cả các cầu thủ của chúng ta.

Sự kiện này là tiền đề để sau này Việt Nam chúng ta có thể chào đón nhiều đội bóng hàng đầu thế giới đến với đất nước hình chữ S nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, đó là chuyện của những người sau, còn với các cầu thủ có tên trong danh sách thi đấu sắp tới, họ sẽ đại diện hàng triệu NHM bóng đá chúng ta thể hiện lòng hiếu khách vốn đã trở thành một đức rất đẹp trong từng con người Việt Nam.

Một hình ảnh đất nước trải qua bao nhiêu thời kỳ chống giặc ngoại xâm, nhưng chưa bao giờ đầu hàng trước bất kỳ đế quốc nào. Là hình ảnh về bản sắc văn hóa giản dị với những chiếc nón lá hay những bông hoa sen mà Theo Walcott, Arteta, Podolski, Jack Wilshere…đã đón nhận và lưu lại trong từng pose ảnh của họ. Một đất nước đang trên đà phát triển còn nhiều khó khăn, nhưng cũng đã có những khách sạn siêu sang như InterContinental nằm bên mặt nước thanh bình của Hồ Tây để chào đón các Pháo thủ.

Một trong những hình ảnh rất thân thiện của các Pháo thủ. Ảnh: Internet.

Đón tiếp Arsenal, chúng ta không chỉ quảng bá về văn hóa, đất nước, mà còn quảng bá về những con người với nhiều đức tính tốt đẹp ở Việt Nam chúng ta. Và các chàng trai trong ĐTQG sẽ thay thế NHM bóng đá khắp đất nước Việt Nam làm điều đó. Indonesia đã thua trắng 7-0 tại Jakarta, Arsenal đã cho thấy mình thi đấu không hề khoan nhượng, không phải giữ thể diện cho bất kỳ ai. Bởi đây là bóng đá, đó cũng là cách mà Arsenal đáp lại tình yêu với NHM, họ đến với các Fan ở những phương trời xa xôi để chứng minh rằng tình yêu mà các CĐV dành cho họ là không bao giờ phí phạm.

Vậy ĐTVN chúng ta, hãy cứ đá đi, hãy đá hết sức mình. HLV Hoàng Văn Phúc đang xây dựng lối đá nhanh cho ĐTVN, và đây là cơ hội quá tuyệt vời để các cầu thủ học hỏi những “cao nhân” đến từ xứ sở sương mù. ĐTVN hãy để cho thế giới thấy được người Việt Nam chúng ta không bao giờ sợ hãi, không bao giờ từ bỏ những khó khăn, thử thách.

Thể hiện một tinh thần chiến đấu mạnh mẽ trước các Pháo thủ, cũng là một cơ hội để ĐTVN đáp lại niềm tin của NHM vốn đã bị nguôi giảm đi rất nhiều. Mong rằng ĐTVN chúng ta sẽ thể hiện một tinh thần “ Running man” như chàng trai trẻ Vũ Xuân Tiến. Để cùng các Pháo Thủ làm nên một trận đấu tuyệt vời, cống hiến hết mình để đáp lại sự kỳ vọng của tất cả NHM trên khắp đất nước Việt Nam.
 
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục