Đội tuyển Việt Nam: Hãy là "liều doping" cho giải quốc nội

09:14 Thứ hai 28/01/2013

Với việc các giải bóng đá quốc nội mùa giải 2013 tới tận tháng 3 mới chính thức diễn ra, trong khi đó đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Hoàng Văn Phúc đã bắt đầu tập trung để chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup. Hy vọng "binh đoàn áo đỏ" trong tay tướng Phúc sẽ có một thành tích khả quan để kéo sự quan tâm của khán giả Việt Nam quay trở lại bóng đá trong nước.

Chẳng cần những con số thống kế cụ thể nào người ta cũng đã nhận thấy sự hững hờ của người hâm mộ bóng đá Việt Nam với chính các giải bóng đá trong nước những năm gần đây. Tưởng rằng ở một đất nước luôn tự vỗ ngực là yêu bóng đá nhất nhì thế giới thì khán giả đến sân theo dõi V-League cũng như hạng Nhất đông nghẹt. Thế nhưng, người hâm mộ bóng đá Việt Nam yêu bóng đá Anh, Ý, Tây Ban Nha... bao nhiêu thì ngược lại họ lại hững hờ với các giải bóng đá trong nước bấy nhiêu.

NHM ngày càng hững hờ với giải quốc nội. Ảnh: Internet

Có nhiều nguyên nhân để lý giải cho sự "hững hờ" đó, nhưng trong số rất nhiều lý do khác nhau thì việc các đội tuyển Quốc Gia không đạt được thành tích khả quan ở sân chơi khu vực, cũng như chất lượng chuyên môn chưa được như mong muốn của V-League và giải hạng Nhất là những lý do quan trọng nhất dẫn tới việc người Việt... "chán" bóng đá quốc nội.

Sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá Việt Nam với các giải đấu trong nước vốn đã đìu hiu trong những năm gần đây thì ở mùa giải V-League 2013 được dự đoán sự quan tâm của khán giả ngày càng xuống thấp. Thậm chí, có thể sẽ là thấp nhất kể từ giải vô địch quốc gia mang tên V-League (bắt đầu từ mùa giải 2000).

Bởi lẽ, ngoài việc mùa giải tới có ít đội bóng tham dự hơn hẳn các mùa giải trước. Cùng với đó là việc đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng đã có thành tích thi đấu tệ hại tại AFF Cup 2012.

Do đó, để hy vọng kéo được khán giải đến sân đông hơn ngoài việc VFF và VPF phải có được những phương thức cũng như kế hoạch kéo người hâm mộ bóng đá nước nhà đến sân, thì thành tích thi đấu của đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Hoàng Văn Phúc tại vòng loại Asian Cup tới đây phải thực sự khả quan. Bằng không....

(Bạn đọc : Y2O)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục