Đội tuyển Hà Lan "tố" FIFA "thiên vị" Brazil

00:12 Thứ hai 23/06/2014

HLV tuyển Hà Lan Louis van Gaal đã chỉ trích Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) thiếu công bằng khi dàn xếp lịch thi đấu có lợi cho chủ nhà Brazil ở VCK World Cup 2014.

HLV tuyển Hà Lan Louis van Gaal không hài lòng với cách xếp lịch của FIFA. Ảnh: Reuters

Báo điện tử Goal.com trích lời phát biểu của HLV Louis van Gaal: "Ở mỗi trận đấu, FIFA đều tung ra những đoạn quảng cáo và những Clip nói về sự công bằng, tính trung thực trong bóng đá. Nhưng cái cách mà họ sử dụng những thủ thuật để sắp xếp lịch có lợi cho đội chủ nhà Brazil lại quá thiếu công bằng. Trước mắt, chúng tôi sẽ cố gắng tập trung để đánh bại Chile. Còn về gặp đối thủ nào ở vòng 16 đội thì chúng tôi không quyết định được vì Brazil đá sau chúng tôi".

Theo lịch thi đấu FIFA sắp xếp, bảng A với đội chủ nhà Brazil sẽ thi đấu sau bảng B của Hà Lan đúng 4 giờ. Cụ thể hai cặp đấu ở loạt cuối cùng của bảng A là Croatia - Mexico, Brazil - Cameroon sẽ cùng diễn ra vào lúc 3g ngày 24-6. Trong khi đó hai cặp đấu bảng B giữa Úc - Tây Ban Nha, Hà Lan - Chile lại cùng diễn ra lúc 23g ngày 23-6. Đây có thể xem là lịch thi đấu "rất lạ" vì từ trước đến giờ các đội ở bảng A luôn đá trước tiến, mới đến các đội ở bảng khác. Với lịch thi đấu này, đội chủ nhà Brazil hoàn toàn có ưu thế trong việc lựa chọn đối thủ cho mình ở vòng 16 đội.

Nhân dịp này, HLV Louis van Gaal cũng than vãn về chất lượng trọng tài mà FIFA chọn cầm còi tại giải. Ông nói: "Chúng tôi đã bị phạt hai quả phạt đền rất khắt khe và không chính xác của các trọng tài. May mắn là chúng tôi đã vượt qua các tình huống này mà giành vé đi tiếp. Tôi hi vọng FIFA sẽ có chính sách lựa chọn trọng tài tốt hơn".

Quốc Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục