Đội tuyển Đức: Tốc độ sẽ khắc chế kỹ thuật

16:51 Thứ hai 04/06/2012

Là Á quân EURO 2008, hạng 3 WORLD CUP 2010, đội tuyển Đức của Joaquim Loew đang được mọi người kỳ vọng sẽ làm nên những kỳ tích bất hủ trong kỳ Hoa Sơn luận kiếm lần này. Sự kỳ vọng ấy đến từ đâu?

Đội quân chinh phục toàn những tinh binh

Trong khung thành là thủ môn Neuer, một thủ môn tuổi trẻ tài cao, phong độ được đánh giá còn xuất sắc hơn cả Casillas trong các trận bán kết Champions League vừa qua. Dự bị cho anh này là Tim Wiese, thủ thành chắc tay của Werder Bremen, cũng là một nhân tố đáng tin cậy.

Đội tuyển Đức. Ảnh: Internet.

Hàng hậu vệ với đội trưởng Philipp Lahm, một danh thủ chơi được cả hai cánh, Jerome Boateng hậu vệ trái, chơi được cả vai trò trung vệ, Badstuber và Mertersacker chơi trung vệ, tất cả đều là những cái tên đem lại cảm giác hoàn toàn yên tâm.

Ở hàng tiền vệ, dù Schweinsteiger đang bị thương nhẹ, nhưng những cái tên như Kroos, Khedira, Ozil, Goetze hoàn toàn có đủ khả năng đảm nhiệm trọng trách đưa đội tuyển Đức vào đến trận bán kết, dù có Schweini hay không.

Trên hàng tiền đạo, Podolski và Mueller đảm trách 2 cánh, Klose và Gomes luân phiên chơi trung phong cắm. Schurrle, Reus là các nhân tố dự bị đầy đẳng cấp. Có lẽ chỉ có Tây Ban Nha mới sánh được ngang bằng với Đức về số lượng các hảo thủ mà thôi.

Khát vọng bất quá… nhị

Năm 1996, Đức vô địch EURO trên đất Anh, vinh quang chói lọi ấy cách đây cũng đã 16 năm rồi. Mười sáu năm dài khắc khoải chờ đợi niềm vui chiến thắng trở lại. Thực sự là họ đã phải mòn mỏi chờ đợi quá lâu.

Gần đây, Đức đã 2 lần đến ngưỡng cửa thiên đàng, nhưng cả 2 lần đều thua Tây Ban Nha với cùng tỷ số 1-0, khiến Loew và các học trò đành phải ngậm ngùi lãnh huy chương bạc ở EURO 2008 và huy chương đồng ở WORLD CUP 2010, có thể nói chưa bao giờ đội Đức có quyết tâm hơn bây giờ trong việc phục hận.

Lần ra quân sắp tới đây, hẳn là sau lưng đội tuyển Đức sẽ có sự hậu thuẫn và hỗ trợ tinh thần của cả một dân tộc. Sức mạnh tinh thần này thật không thể xem thường vậy.

Joaquim Loew: Một trong số những HLV xuất sắc nhất thời nay

HLV Joaquim Loew. Ảnh: Internet.

Bên cạnh sự hỗ trợ tinh thần của cả một dân tộc và sức mạnh bạo liệt của một đoàn quân tinh nhuệ, đội Đức vẫn còn đó viên hoa tiêu xuất sắc JOAQUIM LOEW.

Là trợ lý cho Jurgen Klinsmann ở WORLD CUP 2006, rồi thay thế luôn ông này sau đó, Joaquim Loew bước đầu chỉ là một thuyền trưởng vô danh tiểu tốt. Tại EURO 2008 và nhất là tại WORLD CUP 2010, Loew đã trình làng một đội Đức trẻ, khỏe, nhanh nhẹn, xông xáo, liên tiếp giành những thắng lợi gây choáng với chiến thuật TỔNG LỰC HIỆN ĐẠI dựa trên TỐC ĐỘ CAO. Những thí dụ minh họa điển hình là trận đại phá Argentina của Lionel Messi 4-0, trận hạ gục đội Anh của Rooney 4-1 ở WORLD CUP 2010.

Mấu chốt trong chiến thuật của LOEW là sử dụng tốc độ cao trong những đường chuyền và những pha đột phá, khiến dễ dàng xé toang trận địa đối phương, đưa các tiền đạo sắc bén vào những vị trí không thể không ghi bàn.

Lối chơi này chính là khắc tinh số một của lối đá TIKI-TAKA. Hai lần Loew đã thua, không phải thua vì lối chơi. Mà thua vì đoàn tinh binh của ông khi ấy còn quá non trẻ, chưa đủ kinh nghiệm chiến trường. Năm nay, tình hình sẽ khác. Người hâm mộ hy vọng sẽ được thấy cặp gà nòi thượng thặng OZIL-MULLER tỏa sáng. Để đội tuyển Đức không phải ngậm ngùi thêm một lần thứ ba nữa… Phải chăng cánh cửa thiên đường sẽ mở ra cho họ?

(Bạn đọc: Đông Hưng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục