Đội tuyển Brazil: 3 keo, Mèo mở mắt

13:46 Thứ tư 27/03/2013

Giờ thì Luiz Felipe Scolari sẽ nói thế nào về trận thứ 3 liên tiếp không thắng của Selecao ngoài những lời giải thích về việc các cầu thủ của ông phải thi đấu nhiều, chưa thích nghi...


Sẽ có ai đó đặt câu hỏi lại rằng, Big Phil có biết ngượng hay không khi ông đưa ra lời giải thích không thể chấp nhận sau 3 trận liên tiếp không thắng của đội chủ nhà VCK World Cup 2014.

Khi mà các thành viên của đội tuyển Italia và Nga cũng phải thi đấu với mật độ dày đặc không kém cũng như việc họ chỉ có từng đó thời gian để lắp ghép đội hình. Ấy vậy mà tại sao, Fabio Capello - cũng vừa nhận chức mới đây thôi, lại gây ấn tượng trong khi tất cả những gì đọng lại sau 3 trận đấu của Brazil dưới thời Scolari không có gì ngoài một từ duy nhất, “thất vọng”.

Lối chơi không được định hình một cách rõ rệt, các vị trí thi đấu rời rạc thiếu gắn kết, khả năng tổ chức trận đấu vô cùng kém thể hiện qua màn đá ma trước khi Viktor Faizulin dứt điểm tung lưới Julio Cesar ở phút 73. Thậm chí, Brazil đáng ra phải thua ở trận đấu này nếu như các chân sút của đội tuyển Nga chính xác hơn trong những tình huống kết thúc của họ ở trận đấu này (theo lời Capello).

Quan trọng hơn, cái cách mà đội tuyển Nga tấn công, dồn ép đối thủ từng 5 lần vô địch thế giới có thể làm cho người hâm mộ Selecao xấu hổ. Vì dù có không thắng, Brazil cũng phải thể hiện sao cho ra... Brazil - đội bóng tấn công hay nhất thế giới, thay vì đổi vai cho các học trò của Capello - người vẫn luôn tôn vinh lối chơi phòng ngự.
Thành Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục