Đối thủ cực khó chờ Halep

14:04 Chủ nhật 25/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Hạt giống số một Simona Halep khởi đầu hành trình chinh phục danh hiệu WTA Finals đầu tiên sự nghiệp bằng trận đấu với đối thủ cực kỳ khó chịu mang tên Flavia Pennetta.

Nổi đình nổi đám trong khoảng hai năm trở lại đây nhưng Halep lại chưa từng giành một danh hiệu Grand Slam hay chức vô địch WTA Finals. Năm ngoái cô gái Romania từng đánh bại Serena ở vòng bảng WTA Finas nhưng rồi nhận lại chính kịch bản ấy từ tay đàn chị người Mỹ khi họ tái đấu ở chung kết.

Năm nay Serena không dự giải vì chấn thương nhưng mục tiêu lên ngôi của Halep chắc chắn vấp phải rào cản lớn với nhánh đấu khó nhằn. Ngoài tay vợt năm lần liên tiếp dự giải Aga Radwanska, Halep phải đối đầu chủ nhân của năm danh hiệu Grand Slam Maria Sharapova.

Pennetta thắng Halep 4/5 lần trong quá khứ. Ảnh: Internet.

Người Halep gặp ở trận mở màn hôm nay Flavia Pennetta cũng không phải "miếng mồi" ngon bởi Halep thua Pennetta 4/5 lần đối đầu. Lần gặp nhau gần nhất ở bán kết US Open 2015, Halep được kỳ vọng sẽ lọt chung kết nhưng rồi thua đậm 6-1, 6-3.

Halep được biết đến như tay vợt thi đấu với cường độ rất cao, những cú mở vợt khiến người ta nghĩ đến Novak Djokovic ở giải nam. Tuy nhiên đối thủ của cô Pennetta năm nay đã 33 tuổi, sở hữu lối chơi khá tương đồng và những cú đánh thậm chí còn uy lực hơn Halep nhiều lần.

Chính vì thế Pennetta sẽ là bài toán khó mà Halep cần giải, ít nhất là muốn tái lập thành tích chung kết như năm ngoái.

Nam Anh | 14:00 25/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục