Đòi lương cao, Sagna có nguy cơ bật bãi khỏi Arsenal

10:25 Thứ sáu 09/11/2012

Sau Theo Walcott, tới lượt Bacary Sagna ra yêu sách được tăng lương ở Arsenal. Tuy nhiên, Pháo thủ vẫn chưa có động thái nào cho thấy muốn giữ ngôi sao người Pháp ở lại Emirates.

Bacary Sagna là cầu thủ mới nhất của Arsenal gặp trục trặc trong cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng với sân Emirates. Hiện tại, hợp đồng của hậu vệ người Pháp với Pháo thủ sẽ hết hạn vào mùa Hè tới. Trong bối cảnh đó, BLĐ Arsenal đã bí mật tìm hiểu nguyện vọng của Sagna trước khi chính thức kí bản hợp đồng gia hạn.

Tuy nhiên, hậu vệ 29 tuổi này đã thổ lộ mong muốn được hưởng mức lương nhiều hơn 60 nghìn bảng/tuần mà anh đang có ở Emirates. Nguyện vọng của Sagna khiến BLĐ Arsenal ở vào thế khó bởi họ không muốn phá vỡ khung lương hiện tại. Trước đó, Theo Walcott cũng rơi vào tình cảnh tương tự khi đòi mức lương lên tới 120 nghìn bảng/tuần.


Nếu không thể chấp nhận yêu sách của Bacary Sagna, HLV Arsene Wenger sẽ buộc lòng phải để hậu vệ này ra đi khi kì chuyển nhượng mùa Đông mở cửa trở lại vào tháng 1.

So với các đội bóng khác tại Premier League và châu Âu, cấu trúc lương ở Arsenal có những điểm rất đặc trưng. Đó là mức lương giữa các ngôi sao lớn và cầu thủ trẻ không có khoảng cách quá lớn. Cấu trúc này có thể giúp Pháo thủ giữ chân nhiều tài năng trẻ nhưng lại không đáp ứng được yêu sách của họ khi trở thành một ngôi sao lớn.

Bởi vậy, trong mùa Hè năm ngoái và mùa Hè vừa qua, đội bóng Bắc London đã phải nói lời chia tay hàng loạt ngôi sao trụ cột như Samir Nasri, Gael Clichy, Cesc Fabregas, Robin Van Persie hay Alexandre Song. Và sắp tới, có thể sẽ là Theo Walcott và Bacary Sagna.

Sagna gia nhập Emirates vào mùa Hè năm 2007 từ Auxere với mức giá 9 triệu euro. Nếu anh quyết định chia tay Arsenal, HLV Arsene Wenger sẽ phải sử dụng tài năng trẻ Carl Jenkinson. Đây cũng là tình thế mà Giáo sư đã phải đối mặt trong nhiều mùa bóng vừa qua.
Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục