Đợi Federer tốc hành vào tứ kết

00:40 Chủ nhật 24/01/2016

(TinTheThao.com.vn) – David Goffin với việc chưa bao giờ thắng được Roger Federer trong quá khứ nhiều khả năng không phải là đối thủ xứng tầm của huyền thoại người Thuỵ Sĩ.

Federer đến với Australian Open với những sự lo ngại nhất định và một trong số đó là tình trạng sức khoẻ không ổn định. Đã có nhiều nhận định cho rằng FedEx gục ngã trước Raonic ở chung kết Brisbane International là vì anh quá mệt mỏi sau khi chinh chiến ở giải quần vợt Ngoại hạng 2015.

Thế nhưng vượt qua những nghi ngờ, Federer lần lượt có những màn trình diễn vô cùng mãn nhãn sau ba vòng đấu đầu tiên. Anh chỉ để thua một ván duy nhất ở trận đấu mới đây nhất trước tay vợt được mệnh danh là truyền nhân của chính mình Grigor Dimitrov.

“Tôi luôn trong tư thế sẵn sàng để đối diện những khó khăn và đó luôn là điều cần có mỗi khi bạn tham dự một giải Grand Slam. Tôi cảm thấy rất ổn vào lúc này và không có gì phải lo lắng,” Federer khẳng định trên Tennis.com.

Trên hành trình chinh phục Grand Slam thứ 22 trong sự nghiệp Federer sẽ gặp David Goffin. Ảnh: Internet.

Vừa qua với trận thắng trước Dimitrov, Federer đã cán mốc 300 trận thắng ở các giải Grand Slam. Anh chỉ cần đúng 6 trận thắng nữa là bắt kịp kỷ lục của huyền thoại Martina Navratilova. Nếu lên ngôi vô địch Australian Open lần này con số đó sẽ được rút ngắn xuống còn 2 trận.

Trên hành trình chinh phục Grand Slam thứ 22 trong sự nghiệp Federer sẽ gặp David Goffin – tay vợt hạt giống số 15 của giải.

Trong hai năm qua Goffin đã có những bước trưởng thành đáng ghi nhận về chuyên môn. Điển hình là vào đến 5 trận chung kết trong hai mùa giải 2014 và 2015. Lọt đến vòng bốn Wimbledon 2015. Đây cũng là lần đầu trong sự nghiệp mà Goffin đi đến vòng bốn Australian Open.

Tuy nhiên hành trình của tay vợt sinh năm 1990 này có thể sẽ khép lại tại đây khi chạm trán Federer. Hiện Federer có tỷ số đối đầu cực tốt trước Goffin khi toàn thắng cả ba lần gặp nhau, trong đó có trận thắng 6-3, 3-6, 6-1 ở tứ kết Basel Open năm ngoái.

Nếu hạ Goffin, Federer sẽ nhiều khả năng gặp Tomas Berdych ở tứ kết và đó mới là bài test thực sự để kiểm chứng phong độ của “tàu tốc hành”.

Đức Nam | 00:20 24/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục