Djokovic vô địch Monte Carlo Masters: Bản lĩnh nhà vô địch

07:35 Thứ hai 22/04/2013

6-2, 7-6(1). Và Djokovic vô địch Monte Carlo Masters lần đầu tiên trong sự nghiệp sau khi đánh bại Rafael Nadal trên mặt sân sở trường của anh. Hàng vạn khán giả ngồi kín sân đấu trung tâm ở Monaco đã được chứng kiến một trận đấu tuyệt vời mà ở đó cả Nadal lẫn Djokovic đã thể hiện được bản lĩnh và tài năng của họ. Cuối cùng, chiến thắng đã thuộc về tay vợt quyết tâm, bản lĩnh và xuất sắc hơn.

Djokovic vô địch Monte Carlo Masters

Monte Carlo Masters vốn được coi là “của riêng” Nadal khi anh đã 8 lần liên tiếp vô địch giải này trong đó có 2 chiến thắng trước chính Djokovic trong các trận chung kết năm 2009 và 2012. Nhưng đã không có lần vô địch thứ 9 liên tiếp cho Rafa. Ông vua đất nện đã bị đánh bại trên mặt sân sở trường và ở một nơi chính xác là thánh địa của anh. Phải nhắc lại lần nữa là Nadal đã 8 lần liên tiếp vô địch Monte Carlo Masters, một kỳ tích cho tới thời điểm này.

Nhưng với quyết tâm rực lửa, ý chí sắt đá, tâm lý lạnh lùng và những cú đánh hiểm hóc, Djokovic đã chặn đứng chuỗi thành tích huy hoàng của Rafa ở một nơi mà Federer huyền thoại cũng chưa một lần chiến thắng. Tay vợt số 1 thế giới chơi với phong cách “tốc hành” ở set 1, dẫn Nadal tới 5-0 trước khi “giải lao” và để Nadal thắng lại 2 game. Nhưng ở game thứ 8, Nole đã không cho Rafa cơ hội ngược dòng sau khi tay vợt 11 lần vô địch Grand Slam giao bóng mắc lỗi kép.

Thống kê ở set 1 cho thấy Djokovic áp đảo Nadal ở tỷ lệ giao bóng 1 ăn điểm (71%-53%), giao bóng 2 ăn điểm (44%-20%), số điểm winner (14-7) trong khi anh đánh hỏng ít hơn hẳn Rafa (9-16). Set 2, Rafa trỗi dậy, từ 2-2, anh bẻ game thứ 5 của Nole rồi thắng tiếp game 6 để dẫn Djokovic 4-2. Nhưng khi đã “đánh hơi” thấy mùi của hiểm nguy, Nole thể hiện bản lĩnh, thắng Nadal ở game 7 rồi tiếp tục bẻ game Rafa để san bằng tỷ số 4-4. Hai tay vợt tiếp tục cạnh tranh nhau từng game và hòa nhau 6-6.

Nadal đã chơi xuất sắc với những service hiểm hóc, có độ xoáy cực cao kết hợp với những cú forehand chéo sân và passingshot dọc dây đẳng cấp để bẻ game thứ 11 của Nole. Nhưng ngay lập tức tay vợt số 1 thế giới có câu trả lời ở game 12 bằng cách bẻ game lại Nadal để đưa set 2 vào loạt tie-break. Đẳng cấp đấu đẳng cấp. Bản lĩnh gặp bản lĩnh. Và trong loạt giao bóng luân phiên, Nole áp đảo Rafa với chiến thắng cách biệt 7-1 để vô địch Monte Carlo Masters lần đầu tiên trong sự nghiệp. Đây không phải lần đầu Djokovic đánh bại Nadal trên sân đất nện nhưng là lần đầu anh thắng đươc Nadal ở Monte Carlo. Ngả mũ trước Nole!

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục