Djokovic vô địch Monte Carlo: Bắt kịp Nadal và còn hơn thế nữa

06:04 Thứ hai 20/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chiến thắng sau 3 ván đấu 7-5, 4-6, 6-3 trước Tomas Berdych tiếp tục nối dài chuỗi thành tích ấn tượng trong năm nay của tay vợt số một thế giới Novak Djokovic.

Novak Djokovic. Ảnh: Internet

Vốn dĩ từng thắng Tomas Berdych ở 18/20 lần gặp nhau trước đó nên trận thắng của Djokovic trước Berdych ở chung kết Monte Carlo tối 19/4 là một kết quả đã được dự báo trước, cho dù tay vợt Serbia lần này cần nhiều hơn hai giờ đồng hồ để đả bại đối thủ.

Nhìn vào cục diện cụ thể của trận đấu Djokovic không hẳn là chơi quá áp đảo trước Berdych, tỉ lệ giao bóng 1 giành điểm của tay vợt số 1 thế giới thậm chí còn kém hơn đối thủ (67% - 75%). Song hai yếu tố mấu chốt để Djokovic trở thành chủ nhân của chiếc cúp vô địch chính là việc Berdych đánh lỗi quá nhiều và Nole nắm bắt cơ hội tốt hơn.

Lên ngôi Monte Carlo, Djokovic chính thức cân bằng thành tích 4 lần vô địch Masters 1.000 liên tiếp của Nadal. Đồng thời bắt kịp 23 danh hiệu Masters 1.000 của Roger Federer. Djokovic cần 4 danh hiệu nữa để bắt kịp thành tích 27 lần vô địch của Nadal và đây là điều hoàn toàn khả thi.

Sau Monte Carlo, Djokovic sẽ hướng đến 3 giải đất nện lớn liên tiếp khác ở Madrid, Rome và đặc biệt là Roland Garros. Trong đó Roland Garros sẽ là mặt trận mà Djokovic ưu tiên hàng đầu nhằm hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam sự nghiệp.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục