Djokovic tiếp tục "cày ải" cho tham vọng của tuyển Serbia

11:29 Thứ năm 14/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Ngay sau khi nâng chiếc cúp vô địch ATP World Tour Finals, Djokovic đã phải ngap lập tức bay về Serbia để tập luyện cùng đội tuyển nước này cho mục tiêu lần thứ 2 lên ngôi.

Đây là lần thứ 3 trong vòng 4 năm qua, Serbia chạm trán với CH Séc ở sân chơi đồng đội nam. Cả 2 đội đều đã có những trận thắng quan trọng trước đối thủ, trong khi Serbia có chiến thắng 3-2 để lần đầu đăng quang vào năm 2010, thì CH Séc cũng có màn đáp trả khi "đè bẹp" đối thủ tại vòng tứ kết năm ngoái với tỉ số 4-1 trên sân nhà Prague.

Tuy nhiên, đó là thời điểm mà tuyển Serbia vắng mặt ngôi sao sáng nhất của họ, Novak Djokovic. Còn ở thời điểm này, khi tay vợt 26 tuổi đang đạt phong độ cao với chuỗi 22 trận thắng liên tiếp ở mùa giải sân cứng, thì nghiễm nhiên anh chính là con át chủ bài cho tham vọng "phục thù" trước đối thủ.

Serbia mang đến đội hình là những tay vợt giỏi nhất ở thời điểm hiện tại, gồm Djokovic, Tipsarevic, Ilija Bozoljac và Nenad Zimonjic. Trong khi đối thủ của họ, tuyển CH Séc nắm trong tay với thành phần đa số là những cầu thủ kì cựu và góp công lớn vào chiến thắng ở mùa giải trước, ngoài tay vợt hạng 7 thế giới Tomas Berdych, "công thần" Stepanek, còn có 2 cái tên đáng chú ý khác là Lukas Rosol và Ivo Minar.

Dù CH Séc đang là ĐKVĐ, nhưng có thể nói cơ hội để tuyển Serbia tạo nên cuộc lật đổ là rất cao. Trong đó, Djokovic xem ra phải là người "cày ải" nhiều nhất trong 3 ngày liên tục với nhiệm vụ phải giành chiến thắng ở cả 2 trận đấu đơn lẫn nội dung đôi (đánh cặp với Zimonjic).

Sau Mĩ mở rộng, Djokovic đã thắng 22 trận liên tiếp, nghĩa là anh là người chịu tổn thất về thể lực nhiều nhất. Bởi vậy, kết thúc ATP World Tour Finals, nhiều dấu hỏi đã được đặt ra xung quanh việc tay vợt 26 tuổi có thể kiệt sức nếu tiếp tục tranh tài cùng đội tuyển tại quê nhà. Tuy nhiên anh cho biết: "Tôi đã chơi và chiến thắng rất nhiều trận gần đây, điều đó mang lại cho tôi sự tự tin cao độ. Bạn biết đấy, tôi đã từng có 1 năm 2011 bận rộn hơn rất nhiều. Nói chung là thể lực của tôi vẫn đảm bảo, tôi vẫn còn có thể tranh tài cho những tham vọng trước mắt".

Trong khi đó, tay vợt được đánh giá cao nhất bên phía CH Séc là Tomas Berdych lại tỏ ra khá thiếu tự tin, anh nói: "Họ được chơi trên sân nhà, và có cả Novak. Họ có quá nhiều lợi thế trước khi bước vào trận". Sự lo ngại của Berdych không phải là hoàn toàn không có cơ sở, bởi trong 16 lần đụng độ với Nole, anh chỉ mới có đúng 2 chiến thắng, và đó đều không diễn ra ở mặt sân cứng.

Dự kiến, trận chung kết sẽ diễn ra tại khu liên hợp thể thao Belgrade Arena, Serbia từ ngày 15 đến 17/11 tới đây.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục